ธนาคารแห่งประเทศไทยเตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างไกล่เกลี่ยหนี้

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ธนาคารแห่งประเทศไทยเตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างไกล่เกลี่ยหนี้

Date Time: 3 มี.ค. 2564 08:34 น.

Summary

  • ธปท. พบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้โอกาสดังกล่าวหลอกลวงผู้ที่ต้องการปรับโครงสร้างหนี้ว่าสามารถช่วยได้ โดยเรียกเก็บเงินหรือค่าธรรมเนียม ซึ่งทำให้สูญเสียทรัพย์ และอาจไม่ได้รับการปรับโครงสร้างหนี้

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากการจัด “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน” ออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา และจัดต่อเนื่องไปถึงวันที่ 14 เม.ย.นี้ เพื่อช่วยให้ประชาชนที่มีปัญหาหนี้สินสามารถเข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยหนี้ร่วมกับเจ้าหนี้ที่ร่วมโครงการทั้ง 23 แห่ง อย่างไรก็ตาม ธปท. พบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้โอกาสดังกล่าวหลอกลวงผู้ที่ต้องการปรับโครงสร้างหนี้ว่าสามารถช่วยได้ โดยเรียกเก็บเงินหรือค่าธรรมเนียม ซึ่งทำให้สูญเสียทรัพย์ และลูกหนี้ยังอาจจะไม่ได้รับการปรับโครงสร้างหนี้อย่างเหมาะสม

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ขอแจ้งเตือนว่า หากมีผู้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ธปท. เรียกเก็บเงินโดยอ้างว่า สามารถช่วยเหลือการปรับโครงสร้างหนี้หรือไกล่เกลี่ยหนี้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ขอยืนยันว่าทุกโครงการที่ ธปท.ดำเนินการจะไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆทั้งสิ้น โดยหากประชาชนมีข้อสงสัย หรือต้องการแจ้งเบาะแส ติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หรือโทร.1213 หรือติดต่อทางอีเมล fcc.bot.or.th

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการเข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยออนไลน์ได้ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานศาลยุติธรรม กรมบังคับคดี ธปท. และศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หากต้องการความช่วยเหลือหรือคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธปท.โทร.1213 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ