LINE BK ปลื้มผู้ใช้บริการทางการเงินครบ 1 ล้านรายภายใน 2 เดือน

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

LINE BK ปลื้มผู้ใช้บริการทางการเงินครบ 1 ล้านรายภายใน 2 เดือน

Date Time: 21 ธ.ค. 2563 18:44 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • LINE BK ปลื้มแค่ 2 เดือน มีผู้ใช้บริการกว่า 1 ล้านราย ผ่าน 4 บริการหลัก ได้แก่ เงินฝาก, เงินออมดอกพิเศษ, บัตรเดบิต และวงเงินให้ยืม ตอกย้ำเป้าหมายขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำ

Latest


LINE BK ปลื้มแค่ 2 เดือน มีผู้ใช้บริการกว่า 1 ล้านราย ผ่าน 4 บริการหลัก ได้แก่ เงินฝาก, เงินออมดอกพิเศษ, บัตรเดบิต และวงเงินให้ยืม ตอกย้ำเป้าหมายขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 5 ปี

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว LINE BK ไปเมื่อกลางเดือนต.ค. 63 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมเกินความคาดหมาย โดยในเวลาเพียง 2 เดือนสามารถพิชิตเป้าหมายแรก คือ การมีจำนวนผู้ใช้บริการ LINE BK กว่า 1 ล้านราย

ขณะที่ยอดการทำธุรกรรมทางการเงินทะลุ 6,000 ล้านบาท และจากจำนวนลูกค้าดังกล่าว มีลูกค้าที่ยื่นขอวงเงินให้ยืมมากกว่า 20,000 รายต่อวัน ซึ่งจากตัวเลขพบว่า 30% ของผู้ที่ได้รับอนุมัติวงเงินให้ยืมเป็นผู้ที่ไม่เคยมีสินเชื่อกับที่อื่นมาก่อนสอดคล้องกับเป้าหมายบริษัทที่อยากให้ LINE BK เป็นบริการทางการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ปลดล็อกข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำและไม่มีสลิปเงินเดือน

ทั้งนี้ จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคดิจิทัลกำลังมองหาประสบการณ์การใช้บริการทางการเงินที่ครบถ้วน สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ภายในหนึ่งแอปพลิเคชัน ซึ่ง LINE BK เป็น Social Banking ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคปัจจุบันให้สามารถ แชต โอน ยืม จ่าย ทำได้เสร็จครบจบใน LINE ตามคอนเซปต์ "เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ"

ทั้งนี้ LINE BK ได้ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยมาเป็นลำดับแรกด้วยมาตรฐานระดับเดียวกับธนาคารกสิกรไทย โดยผู้สมัครใช้งานสามารถใช้บริการทางการเงินต่างๆ ได้ดังนี้

 - บริการบัญชีเงินฝาก ครอบคลุมบริการโอน ถอน ทำทุกอย่างได้บน LINE โดยไม่ต้องสลับแอปพลิเคชัน และไม่ต้องจำเลขบัญชี
- บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ เสนอดอกเบี้ยอัตราพิเศษสูงสุด 1.5% ต่อปี
- บริการบัตรเดบิต
- บริการวงเงินให้ยืม ซึ่งเป็นบริการสินเชื่อบุคคลแบบดิจิทัล ผู้ใช้บริการสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา กำหนดรายได้ขั้นต่ำเพียง 7,000 บาท ก็สามารถขอสินเชื่อได้เป็นการช่วยปลดล็อกข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ และไม่มีสลิปเงินเดือน เช่น ฟรีแลนซ์ และผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก เป็นต้น 

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการทางการเงิน หรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน LINE BK ในกรณีเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย และใช้แอป K PLUS อยู่แล้ว สามารถสมัครใช้บริการ LINE BK ใน LINE และเลือกยืนยันตัวตนผ่านทางแอป K PLUS ได้ทันที โดยไม่ต้องโหลดแอปใดๆ เพิ่มเติม

ส่วนลูกค้าที่ไม่ได้ใช้แอป K PLUS สามารถสมัครใช้บริการ LINE BK ได้ฟรี ในแอป LINE เพียงกดเข้าไปที่หน้า Wallet ใน LINE จะพบไอคอน LINE BK จากนั้นไปยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่สาขาธนาคารกสิกรไทยที่ใกล้ที่สุด หรือจุดบริการของพันธมิตร LINE BK ไม่ว่าจะเป็น 7-Eleven, Kerry และ Big-C

"เราตั้งเป้าหมายให้ LINE BK ขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 5 ปี พร้อมมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตบริการทางการเงินรูปแบบอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการมากยิ่งขึ้น เช่น บริการด้านการประกัน และการลงทุน"

สำหรับ LINE BK เกิดจากความร่วมมือของ ธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทยเข้ากับพลังของ LINE โซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านคน ทำให้ LINE BK เป็น Social Banking เต็มรูปแบบแห่งแรกของประเทศไทย นำเสนอบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคน และตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ