ไทยพาณิชย์ ดูแลลูกค้า 200 ราย ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลผ่าน SMS

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ไทยพาณิชย์ ดูแลลูกค้า 200 ราย ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลผ่าน SMS

Date Time: 21 ธ.ค. 2563 10:51 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ รับผิดชอบดูแลลูกค้ากว่า 200 รายที่ถูกมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลผ่าน SMS มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

Latest


ธนาคารไทยพาณิชย์ รับผิดชอบดูแลลูกค้ากว่า 200 รายที่ถูกมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลผ่าน SMS มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 63 ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ระบุว่า สืบเนื่องจากมีมิจฉาชีพได้ใช้ช่องทาง SMS หลอกลวงให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัวรวมทั้งรหัส OTP แล้วนำไปเพิ่มอุปกรณ์หรือ device เพื่อโอนเงินออกจากบัญชีลูกค้าในช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าจำนวนมากกว่า 200 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 30 ล้านบาทนั้น

ทั้งนี้ ทางธนาคารฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่า มิจฉาชีพได้นำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อ และไปทำการเพิ่ม device ในการใช้งาน ธนาคารฯ จึงได้ปิดช่องทางดังกล่าวเพื่อป้องกันความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยให้ลูกค้าไปทำการแสดงตนและเพิ่ม device ที่สาขาของธนาคาร ซึ่งธนาคารฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

อย่างไรก็ตาม ธนาคารฯ ใคร่ขอร่วมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการชดเชยค่าเสียหายให้กับลูกค้าผู้ถูกหลอกจากมิจฉาชีพในกรณีดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าธนาคารฯ จะดูแลและปกป้องท่านตามที่ท่านให้ความไว้วางใจธนาคารฯ เสมอมา

โดย SCB จะติดต่อลูกค้าผู้เสียหายทุกท่านโดยเร็ว และสำหรับท่านที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ สามารถติดต่อธนาคารฯ ได้ที่ 02-777-7777 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ธนาคารฯ มีความห่วงใยลูกค้าทุกท่าน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการทําธุรกรรม และขอเรียนว่า ธนาคารฯ ไม่มีนโยบายในการส่งข้อความผ่านทาง SMS, อีเมล, LINE หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อขอข้อมูลส่วนตัวหรือรหัสต่างๆ แต่อย่างใด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ