"ธนาคารกรุงศรี" ผนึก "แกร็บ" รุกนาโนไฟแนนซ์ จัดสินเชื่อเงินทันใจให้คนขับ-ร้านอาหาร

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ธนาคารกรุงศรี" ผนึก "แกร็บ" รุกนาโนไฟแนนซ์ จัดสินเชื่อเงินทันใจให้คนขับ-ร้านอาหาร

Date Time: 11 พ.ย. 2563 08:10 น.

Summary

  • นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์ และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกรุงศรีฯและแกร็บ ประเทศไทย

Latest

นาฬิกาเรือนละล้าน รถสปอร์ตก็หรู เพราะคำว่า “รวย” ของเราไม่เท่ากัน ความอู้ฟู่ ที่คนรวยจริง ไม่ทำกัน

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์ และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกรุงศรีฯและแกร็บ ประเทศไทย ได้บรรลุ ข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาวแบบเอกซ์คลูซีฟ โดยร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในระยะ 3 ปีข้างหน้า ในการขยายฐานลูกค้าและส่งมอบประสบการณ์ที่ดี ผ่านการรวบรวมข้อมูลด้านความต้องการลูกค้าจากการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ AI เพื่อให้ส่งมอบบริการทางการเงินที่เหมาะสม ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน อาทิ KMA, UChoose, GO by Krungsri Auto Application และ Grab เป็นต้น

“กรุงศรีเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้ จะส่งผลให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในการขยาย ธุรกิจไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ด้วยการผสานศักยภาพความแข็งแกร่งด้านเครือข่าย และความเชี่ยวชาญ ของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนความเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก ที่ยังต้องการการสนับสนุนเพื่อให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน”

ด้านนายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงศรีฯและแกร็บ ได้ร่วมกันออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ซึ่งจะออกสู่ตลาดในไตรมาส 4 ปีนี้ ประกอบด้วย สินเชื่อเงินทันใจเพื่อพาร์ตเนอร์คนขับแกร็บ และสินเชื่อเงินทันใจเพื่อพาร์ตเนอร์ร้านอาหารแกร็บฟู้ด เพื่อสนับสนุนทางด้านการเงิน ด้วยวงเงินสินเชื่อสูงสุด 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 33% ผ่อนนานสูงสุดถึง 6 เดือน ไม่ต้องมีเอกสารเพิ่มเติมหรือบุคคลผู้ค้ำประกัน โดยผู้ขับขี่แกร็บที่รับการอนุมัติสินเชื่อสามารถได้รับเงินสดทันทีแบบเรียลไทม์ ส่วนร้านค้าแกร็บฟู้ดเงินเข้าบัญชีในวันถัดไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ