“อินฟินิธัส กรุงไทย” ศึกใหม่แบงก์ดิจิทัล เปิดโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“อินฟินิธัส กรุงไทย” ศึกใหม่แบงก์ดิจิทัล เปิดโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่

Date Time: 6 พ.ย. 2563 05:15 น.

Summary

  • ธนาคารได้จัดตั้งบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด เพื่อก้าวสู่ Digital Economy โดยพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การให้บริการทางการเงินและยุทธศาสตร์ที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดตั้งบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด เพื่อก้าวสู่ Digital Economy โดยพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การให้บริการทางการเงินและยุทธศาสตร์ที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ มุ่งเน้นการให้บริการด้านการพัฒนา Innovations & Digital Platforms ต่างๆ เพื่อเข้าสู่ Open Banking, Digital Banking Service, Data as a Services รวมถึง Digital Solutions อย่างเต็มรูปแบบ

“อินฟินิธัส บาย กรุงไทย เป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ๆ ให้กับองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทยและบริษัทในเครือ ลูกค้าของธนาคารทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน รวมถึงการเชื่อมต่อ กับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ คิดค้นนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ เช่น แอปพลิเคชัน เป๋าตัง ถุงเงิน วอลเล็ต สบม.”

นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย รองประธานกรรมการ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึงกรณีสำนักงานกฤษฎีกาตีความว่าธนาคารกรุงไทยไม่ใช่รัฐวิสาหกิจตาม พ.ร.บ.งบประมาณ ว่า การทำงานของธนาคารยังไม่เปลี่ยนแปลง มีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยธนาคารกรุงไทยยังคงเป็นเครื่องไม้เครื่องมือของกระทรวงการคลัง และยังคงทำงานเพื่อรัฐ อีกทั้งพร้อมสนับสนุนลดความเหลื่อมล้ำ

“การตีความการเป็นรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากกฎหมายมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อปี 2561 และกฎหมายเกี่ยวกับการพัฒนารัฐวิสาหกิจก็มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อปี 2562 ก็เป็นการนำมาซึ่งการที่กองทุนฟื้นฟู ถามให้ชัดเจนว่าเป็นรัฐวิสาหกิจต่อหรือไม่ ได้รับคำชี้มาว่าตาม พ.ร.บ.งบประมาณก็ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ