กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เผยยอดซื้อประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์คึกคัก 6 เดือนแรกของปี 63 ได้เบี้ยประกันรับรวม 47 ล้านบาท จาก 4,096 กรมธรรม์
นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ กล่าวว่า หลังเปิดตัวบริการประกันภัยยานยนต์ดิจิทัลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เมื่อปลายเดือน มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา
โดยชูจุดขายภายใต้สโลแกน เปรียบเทียบจริง แค่บอกงบ และหลากหลายตัวเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์และรถบิ๊กไบค์ จากเครือข่ายพันธมิตรประกันภัยชั้นนำกว่า 10 บริษัท พร้อมส่งโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก
นางกฤติยา กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะแคมเปญแจกทอง ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญใหญ่ของครึ่งปีแรกของปี 63 ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ช่วยกระตุ้นยอดขายช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 80% ซึ่งสามารถปิดยอดเบี้ยประกันรวมได้กว่า 47 ล้านบาท จาก 4,096 กรมธรรม์ตลอดช่วงแคมเปญดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ผลตอบรับหลังแคมเปญชี้ให้เห็นว่า สัดส่วนกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดมีพฤติกรรมเลือกซื้อประกันภัยออนไลน์ใกล้เคียงกับในพื้นที่กรุงเทพฯ แบ่งเป็น 60% และ 40% ตามลำดับ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริการดิจิทัลที่ไม่ได้กระจุกตัวอยู่เพียงแค่ในเมืองใหญ่
ทั้งนี้ เรามองว่าเป็นโอกาสของผู้ให้บริการที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์และทุกจังหวะชีวิตของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และทุกความต้องการได้อย่างครบวงจร
โดยกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เชื่อว่า แพลตฟอร์มและบริการของเราจะตอบโจทย์ลูกค้าได้ในหลากหลายมิติ ทั้งด้านความสะดวกรวดเร็ว ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และความต้องการส่วนบุคคลในการกำหนดงบและเลือกประกันตามใจอีกด้วย