ควบรวม “ทีเอ็มบี-ธนชาต” จบเดือน ก.ค.64 “กรุงศรี ฟินโนเวต” ลุยไฟลงทุนสตาร์ตอัพ

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ควบรวม “ทีเอ็มบี-ธนชาต” จบเดือน ก.ค.64 “กรุงศรี ฟินโนเวต” ลุยไฟลงทุนสตาร์ตอัพ

Date Time: 11 ส.ค. 2563 08:42 น.

Summary

  • การควบรวมกิจการทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต จำกัด จะแล้วเสร็จในเดือน ก.ค.2564 ล่าสุด การให้บริการลูกค้าของ 2 ธนาคาร โดยลูกค้าที่ต้องการชำระบิลสินเชื่อรถยนต์

Latest

นาฬิกาเรือนละล้าน รถสปอร์ตก็หรู เพราะคำว่า “รวย” ของเราไม่เท่ากัน ความอู้ฟู่ ที่คนรวยจริง ไม่ทำกัน

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่า การควบรวมกิจการทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต จำกัด จะแล้วเสร็จในเดือน ก.ค.2564 ล่าสุด การให้บริการลูกค้าของ 2 ธนาคาร โดยลูกค้าที่ต้องการชำระบิลสินเชื่อรถยนต์ ประกันรถยนต์ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดของธนชาต สามารถทำรายการได้ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ทัช (TOUCH) และตู้เอทีเอ็มของทีเอ็มบี และลูกค้าทีเอ็มบี สามารถใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่าน TOUCH เพื่อรับเงินสดจากเครื่องเอทีเอ็มของธนชาต และธนาคารได้เปิดตัวสาขาที่ให้บริการร่วม ระหว่างทีเอ็มบี และธนชาต ณ เดือน มิ.ย. รวม 44 สาขา

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ฟินโนเวต ยังคงมุ่งเน้นการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพสตาร์ตอัพไทย โดยปีหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะเพิ่มทุนให้กับบริษัทอีก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำเงินมาลงทุนในสตาร์ตอัพ และฟินเทคที่มีโอกาสเติบโต และมีเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อยกระดับเป็นเวนเจอร์แคปปิตอลอย่างเต็มตัว ไม่ใช้เงินทุนของธนาคาร และมีการเปิดให้นักลงทุน หรือสถาบันเข้ามาร่วมทุน และเงินลงทุนที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาใส่ไปก้อนแรก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บริษัทได้นำเงินไปลงทุนในสตาร์ตอัพ และฟินเทค รวม 7 บริษัท ใช้เงินรวม 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ