ธนาคารกรุงเทพ ชี้แจงหลังระบบ ATM เอ็มแบงก์กิ้ง ไอแบงก์กิ้ง ล่ม

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนาคารกรุงเทพ ชี้แจงหลังระบบ ATM เอ็มแบงก์กิ้ง ไอแบงก์กิ้ง ล่ม

Date Time: 26 มี.ค. 2563 13:41 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • ธนาคารกรุงเทพ แจ้งระบบงานอิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้งานได้ตามปกติเร่งตรวจสอบ-ปรับปรุงรายการให้ถูกต้อง พร้อมคืนเงินภายใน 24 ชม. ตามรายละเอียดธุรกรรม

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งระบบงานอิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้งานได้ตามปกติเร่งตรวจสอบ-ปรับปรุงรายการให้ถูกต้อง พร้อมคืนเงินภายใน 24 ชม. ตามรายละเอียดธุรกรรม

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 63 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งว่าบริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บิซ ไอแบงก์กิ้ง และบัวหลวง เอทีเอ็ม ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้บางช่วงเวลา หรือการทำงานล่าช้า ในช่วงเช้าของวันที่ 25 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่า ปัญหาเกิดจากความต้องการทำธุรกรรมออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หรือ COVID-19 โดยเฉพาะบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือที่ธนาคารจะมีการตั้งจำกัดจำนวนรายการเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาเรื่องกำลังความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยบริการบัวหลวง เอทีเอ็ม บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง และบิซ ไอแบงก์กิ้ง กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ตามลำดับในช่วงกลางวัน ขณะที่ บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง สามารถใช้งานได้ตามปกติในเวลาต่อมาของวันเดียวกัน

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของธนาคาร สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ธนาคารต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยทยอยตรวจสอบและดำเนินการอัปเดตรายการธุรกรรมให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารในช่วงที่ขัดข้องให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนแล้ว

สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ เช่น การโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ หรือทำรายการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยระบบตัดเงินจากบัญชีแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน เป็นต้น ธนาคารกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและอัพเดทรายการธุรกรรมให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน ดังนี้

- กรณีลูกค้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้อง ภายใน 24 ชั่วโมง หรือ ภายในเวลา 19.00 น. ของวันถัดไป ขึ้นกับรายละเอียดการทำธุรกรรม

- กรณีลูกค้าบัญชีต่างธนาคาร จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เนื่องจากต้องประสานงานตรวจสอบและดำเนินการร่วมกับธนาคารนั้นๆ ในวันทำการ

- กรณีลูกค้าที่ประสบปัญหาและมีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ที่เปิดบริการเพื่ออำนวยความสะดวก หรือ บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 0-2645-5555 หรือ อีเมล info@bangkokbank.com

อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรายละเอียดการทำธุรกรรม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ