ไทยพาณิชย์ช่วยเอสเอ็มอี “ฟรีค่าต๋ง”

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยพาณิชย์ช่วยเอสเอ็มอี “ฟรีค่าต๋ง”

Date Time: 20 ก.ย. 2562 08:34 น.

Summary

  • นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี

Latest

นาฬิกาเรือนละล้าน รถสปอร์ตก็หรู เพราะคำว่า “รวย” ของเราไม่เท่ากัน ความอู้ฟู่ ที่คนรวยจริง ไม่ทำกัน

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่อยู่ในภาวะอ่อนแรง และเหนื่อยจากเศรษฐกิจถดถอย ยอดขายลดต้นทุนค่าแรงงานเพิ่ม โดยยอมสูญเสียรายได้หลัก 100 ล้านบาท จากการออกแคมเปญใหญ่ประจำปี “SME Fighto” (เอสเอ็มอี ไฟท์โตะ) ปลุกสปิริตนักสู้ผู้ประกอบการให้ไม่ยอมแพ้ นำเสนอ “3 มณี Free Solution” สำหรับเอสเอ็มอีที่มียอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาทต่อปี คือ 1.ฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม และมีบัญชีมณีมั่งคั่ง รวมถึงการฝากเช็ค ข้ามเขต 2.อัปเกรดดอกเบี้ย บัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีเดินสะพัดให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1% 3.บริการ Co-working Space และสัมมนาต่อยอดธุรกิจฟรี

“ธนาคารต้องการช่วยเหลือลูกค้าให้อยู่รอด ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็ก 200,000 ราย วงเงินสินเชื่อ 60,000 ล้านบาท มีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ที่ 7% ของสินเชื่อและธนาคารไม่ต้องการให้เอ็นพีแอลเพิ่มขึ้นมาเป็น 8-9 หรือ 10% ซึ่งหากภายใน 1 ปี ธนาคารสามารถหาลูกค้าเอสเอ็มอีรายย่อยเข้ามาได้ 100,000 ราย ก็หวังว่ารายได้ที่ได้รับจากลูกค้าใหม่ จะชดเชยรายได้ค่าธรรมเนียมที่หายไปได้”

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ธนาคารจึงได้วางแผนโปรโมตแคมเปญในทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์แพลตฟอร์ม พร้อมเปิดตัว “คริส หอวัง” ดาราสาวตัวแทนเจ้าของธุรกิจในฐานะ “มณีเกิร์ล” คนล่าสุดด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ