แนะจับตานโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัว

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แนะจับตานโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัว

Date Time: 23 ส.ค. 2562 21:17 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • บลจ.วี แนะจับตานโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัว

บลจ.วี แนะจับตานโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัว

นายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน (บลจ.) วี จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยปีนี้ยังมี Upside ในปริมาณที่จำกัด ซึ่งเรามองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยสิ้นปี ที่ 1,750 จุด ภายใต้กำไรสุทธิต่อหุ้น หรือ EPS ที่ราว 100 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังทรงตัว จากปัญหาเศรษฐกิจ อาทิ สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ด้านเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีแรกยังทรงตัว โดยต้องลุ้นในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะมีงบประมาณจากภาครัฐบาลเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากน้อยเพียงใด

นางสาวงามนภา ธวัชโชคทวี กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บลจ.วี. เปิดเผยว่า บลจ.วี จัดตั้งขึ้น โดยมีทีมผู้บริหารที่เชี่ยวชาญด้านตลาดเงินตลาดทุนรวมถึงผลิตภัณฑ์การลงทุน ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจกองทุนรวมและธุรกิจหลักทรัพย์มากกว่า 20 ปี

ทั้งนี้ บลจ.วี มีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST ถือหุ้น 51% และอีก 49% ถือหุ้นโดยคณะผู้บริหาร ปัจจุบัน ณ วันที่ 30 มิ.ย. 62 บลจ.วีมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร หรือ AUM อยู่ที่ 3,196 ล้านบาท แบ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ 88% และกองทุนรวมต่างประเทศ 12% บริษัทอยู่ในอันดับที่ 19 จากจำนวน 23 บลจ.

ด้านนางสาวนิตยา เลิศแสงเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ บลจ.วี กล่าวว่า ในด้านของผลิตภัณฑ์เราคงมุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนควบคู่กับการบริหารความเสี่ยง เราเชื่อว่ากองทุนที่มีสไตล์และแนวทางการลงทุนที่ชัดเจนจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม

นอกจากนี้ เรายังคัดเลือกพันธมิตรด้านจัดการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทคัดเลือกกองทุนและบริษัทจัดการกองทุนรวมต่างประเทศที่มีปรัชญาการลงทุนที่ใกล้เคียงกับ บลจ. วี และนำเสนอการลงทุนโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ