Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ก.ล.ต.เปิดสถานีลงทุน

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ก.ล.ต.เปิดสถานีลงทุน

Date Time: 16 พ.ค. 2562 08:20 น.

Summary

  • ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า ที่ผ่านมา ประชาชนในวัยทำงานจำนวนมากยังไม่เห็นความสำคัญของการวางแผนการลงทุนเพื่อเป้าหมายชีวิตในระยะยาว

Latest

ส่องกลยุทธ์ 3 แบงก์ เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ยกระดับนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ บริการ ขยายฐานลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า ที่ผ่านมา ประชาชนในวัยทำงานจำนวนมากยังไม่เห็นความสำคัญของการวางแผนการลงทุนเพื่อเป้าหมายชีวิตในระยะยาว หรือบางส่วนเห็นความสำคัญแต่ยังขาดคำแนะนำในการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง จึงเป็นความเสี่ยงที่ทำให้ประชาชนจะมีเงินไม่เพียงพอสำหรับรองรับคุณภาพชีวิตที่ดียามสูงวัย

ซึ่ง ก.ล.ต. ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้สนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงบริการให้คำแนะนำด้านการลงทุนอย่างมีคุณภาพ และครบวงจร ผ่านโครงการ “5 ขั้นมั่นใจลงทุน” ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีทางการเงินมาช่วยในการวางแผนและติดตามการลงทุนที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุน

และ ก.ล.ต.เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน Money Expo 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พ.ค.นี้ ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้เข้าร่วมออกบูธในรูปแบบสถานีลงทุน (Investment Terminal) ภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่ดี เริ่มได้ด้วยการวางแผนลงทุน” โดยภายในงานจะมีเครื่องมือให้ประชาชนตรวจสอบความต้องการในการลงทุนของตนเอง รวมทั้งเลือกรับคำแนะนำในการลงทุนที่เหมาะสมกับความต้องการของชีวิต พร้อมทั้งบริการติดตามดูแลการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้บริการจากผู้ประกอบธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการ “5 ขั้นมั่นใจลงทุน” ที่จะมาร่วมให้คำแนะนำในบูธนี้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ