กสิกร ห่วงสุขภาพพนักงาน ให้กลุ่มเสี่ยง ทำงานที่บ้าน เลี่ยงฝุ่นพิษ

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กสิกร ห่วงสุขภาพพนักงาน ให้กลุ่มเสี่ยง ทำงานที่บ้าน เลี่ยงฝุ่นพิษ

Date Time: 31 ม.ค. 2562 17:11 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • กสิกรไทย ออกประกาศแล้ว ให้พนักงานอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ มีโรคประจำตัว หรือต้องดูแลบุตรจากโรงเรียนปิด เนื่องจากฝุ่น ให้ทำงานที่บ้านได้ ตั้งแต่ 31 ม.ค.นี้ ไปจนถึง 5 ก.พ.

Latest


กสิกรไทย ออกประกาศแล้ว ให้พนักงานอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ มีโรคประจำตัว หรือต้องดูแลบุตรจากโรงเรียนปิด เนื่องจากฝุ่น ให้ทำงานที่บ้านได้ ตั้งแต่ 31 ม.ค.นี้ ไปจนถึง 5 ก.พ....

จากปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กทม.และปริมณฑล หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังระดมสมองหามาตรการในหลายวิธี เพื่อแก้ไขให้บรรเทาลง ขณะที่โรงเรียนในสังกัดกทม.และกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการสั่งปิด ตั้งแต่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. ต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อไม่ให้เด็กนักเรียนได้รับผลกระทบ ส่วนบริษัทเอกชน และหน่วยงานอื่นๆ คาดว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา ให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้านหรือไม่ เพื่อลดการใช้พาหนะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกประกาศธนาคารถึง “แนวทางการดูแลพนักงานในภาวะฝุ่น (PM2.5)ในอากาศสูง” ระบุว่า ตามที่ได้เกิดภาวะฝุ่น(PM2.5) ในอากาศสูง และเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพนั้น ธนาคารมีความห่วงใยต่อสุขภาพของพนักงาน จึงขอแจ้งให้ทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากภาวะฝุ่นในอากาศสูง

ทั้งนี้ พนักงานที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ หรือมีโรคประจำตัวที่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงภาวะฝุ่น หรือจำเป็นต้องดูแลบุตรที่ไม่สามารถไปเรียนตามปกติได้ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการประกาศหยุดเรียนของสถานศึกษา สามารถแจ้งความประสงค์ต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อขออนุญาตปฏิบัติงานที่บ้าน หรือที่พักอาศัย ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-5 ก.พ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ