แบงก์สั่งแก้ตีมึน "พ่วงประกัน"

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

แบงก์สั่งแก้ตีมึน "พ่วงประกัน"

Date Time: 28 ก.ย. 2561 08:30 น.

Summary

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีคำสั่งเปรียบเทียบปรับธนาคารไทยพาณิชย์และกรุงไทย ว่าด้วยการบังคับลูกค้าทำประกันภัยสินเชื่อบ้านกับบริษัทใดบริษัทหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจง ไม่ให้สิทธิลูกค้าเลือก

Latest

ส่องเคล็ดลับลดดอกเบี้ย “บัตรเครดิต-รถ-บ้าน” แบงก์ชาติ เปิด 4 เรื่องมักเข้าใจผิด!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีคำสั่งเปรียบเทียบปรับธนาคารไทยพาณิชย์และกรุงไทย ว่าด้วยการบังคับลูกค้าทำประกันภัยสินเชื่อบ้านกับบริษัทใดบริษัทหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจง ไม่ให้สิทธิลูกค้าเลือกโดยสมัครใจ โดยเปรียบเทียบปรับธนาคารกรุงไทย 3,540,000 บาท และไทยพาณิชย์ 3,210,000 บาท

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่ ธปท.มีคำสั่งเปรียบเทียบปรับธนาคารกรุงไทย ในปีที่ผ่านมาว่า กรณีดังกล่าวนี้มีบางสาขาที่เสนอบริการและผลิตภัณฑ์เฉพาะบริษัทในเครือที่คัดสรรว่ามั่นคงแล้วให้กับลูกค้า ซึ่งถือว่าให้ความสำคัญกับลูกค้า แต่ตั้งแต่ต้นปีนี้ธนาคารได้สั่งการทุกสาขาอย่างเด็ดขาด กรณีการทำประกันอัคคีภัยสิ่งปลูกสร้างที่เป็นหลักประกันของสินเชื่อ ไม่ให้เสนอผลิตภัณฑ์ ของบริษัทในเครืออย่างเดียว แต่ให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกได้ตามความสมัครใจ

ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ส่งหนังสือชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วและนำไปสู่การเปรียบเทียบปรับนั้น ธนาคารได้ตระหนักถึงการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม โดยธนาคารไทยพาณิชย์ขอน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นและได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเข้มงวดในปีที่ผ่านมา โดยมีการสื่อสารและให้ความรู้พนักงานเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการให้บริการทางการเงินในอนาคต.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ