สยามพิวรรธน์ผนึกกสิกรไทย โชว์บัตรเครดิตสิทธิพิเศษล้น

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สยามพิวรรธน์ผนึกกสิกรไทย โชว์บัตรเครดิตสิทธิพิเศษล้น

Date Time: 25 ก.ค. 2561 08:15 น.

Summary

  • นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า หลังพบพฤติกรรมการใช้จ่าย

Latest

ปลดล็อกเรื่องภาษี!

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า หลังพบพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าภายในศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่ง ทั้งสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่ใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิตมากกว่า 70% จึงจับมือกับธนาคารกสิกรไทย เปิด “บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย” ที่มอบคะแนนสะสมสูงสุด 3 เท่า ด้านสิทธิประโยชน์ รับเมนูอาหารและขนมจากร้านที่ร่วมรายการทุกสัปดาห์ ด้านอำนวยความสะดวก สมาชิกบัตรสามารถประทับตราบัตรจอดรถฟรีสูงสุดวันละ 8 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมียอดซื้อสินค้า

ด้านนายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ใช้บัตรเครดิตประมาณ 2.6 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา 175,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 21,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง “ตั้งเป้า 1 ปีมีผู้สมัครใช้บัตรเครดิต “วันสยามกสิกรไทย” มากกว่า 100,000 ใบ มีมูลค่าการใช้จ่ายรวม 5,700 ล้านบาท ลูกค้าสามารถสมัครบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทยได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป” ทั้งนี้ ครึ่งปีแรก ธนาคารกสิกรไทยมีจำนวนบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 200,000 บัตร จากเป้าหมายการเพิ่มบัตรเครดิตใหม่ทั้งปีที่ 350,000 บัตร คาดว่าปีนี้จำนวนบัตรเครดิตใหม่มีโอกาสเกินเป้าที่ตั้งไว้

สำหรับคุณภาพหนี้ของลูกค้าผู้ใช้บัตรเครดิตมีแนวโน้มดีขึ้น หลังสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ลดลงมาอยู่ที่ 1.59% จากสิ้นปี 2560 ที่ 1.7% เป็นผลจากการที่ลูกค้ามีวินัยในการชำระที่ดี สัดส่วนลูกค้าที่ชำระเต็มที่ 55% ของฐานลูกค้าทั้งหมด และอีก 45% เป็นสัดส่วนลูกค้าที่ชำระขั้นต่ำ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ