กสิกรได้คิวตั้งแบงก์เอเย่นต์

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสิกรได้คิวตั้งแบงก์เอเย่นต์

Date Time: 27 มิ.ย. 2561 08:59 น.

Summary

  • นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK (เคแบงก์) เปิดเผยในงานแถลงความร่วมมือกับ SkillLane Tech Startup

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK (เคแบงก์) เปิดเผยในงานแถลงความร่วมมือกับ SkillLane Tech Startup ว่า ธนาคารกำลังอยู่ระหว่าง เตรียมการเพื่อจัดตั้งตัวแทนให้บริการของธนาคาร (แบงก์กิ้ง เอเย่นต์-Banking Agent) โดยเบื้องต้นคาดว่าจะให้บริการในสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อ โดยคาดว่าจะเสนอต่อธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พิจารณาได้ภายใน มิ.ย.นี้

“แบงก์กิ้งเอเย่นต์จะให้บริการฝาก-ถอนร้านปั๊ม หรือร้านสะดวก ซื้อ ซึ่งแนวทางในการเจรจาว่าจะทำงานกับใคร ขึ้นอยู่กับว่าที่ไหนเสนอต้นทุนต่ำกว่าและเหมาะสมกับเรา ซึ่งต้นทุนค่าธรรมเนียมที่สาขา 40 บาท/ รายการ ถ้าผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์จะประมาณ 10 บาท”

สำหรับกรณีมาตรฐานบัญชีใหม่ (IFRS9) ที่มีผลบังคับใช้ปี 2562 นั้น คาดว่าจะได้รับผลกระทบน้อยมาก เนื่องจากทยอยตั้งสำรองมาตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยปีนี้การตั้งสำรองจะอยู่ในระดับทรงตัว “2 ปีที่ ผ่านมา เรายอมลดกำไรในระยะสั้นลง เพื่อรักษากำไรในระยะยาว เพราะเราเอาไปตั้งสำรอง ไม่อย่างนั้นกำไรเราจะเติบโตเป็นอย่างมาก”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ