สมาคมฟินเทคจับมือ "ไอโครา" เปิดหลักสูตร "เศรษฐกิจดิจิทัล"

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สมาคมฟินเทคจับมือ "ไอโครา" เปิดหลักสูตร "เศรษฐกิจดิจิทัล"

Date Time: 23 พ.ค. 2561 09:45 น.

Summary

  • สมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทยร่วมกับบริษัท ไอโครา จำกัด เปิดหลักสูตร Cryptoasset Revolution หรือ CAR ซึ่งเป็นหลักสูตรให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการลงทุน Crypto Currency ...

Latest

นาฬิกาเรือนละล้าน รถสปอร์ตก็หรู เพราะคำว่า “รวย” ของเราไม่เท่ากัน ความอู้ฟู่ ที่คนรวยจริง ไม่ทำกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทยร่วมกับบริษัท ไอโครา จำกัด เปิดหลักสูตร Cryptoasset Revolution หรือ CAR ซึ่งเป็นหลักสูตรให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการลงทุน Crypto Currency และการระดมทุนผ่านโทเค็นดิจิทัล (ICO) แบบครบวงจร ให้นักลงทุน ผู้ประกอบการและบุคลากรในสถาบันต่างๆ เพื่อเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้ก้าวทันเศรษฐกิจโลก

โดยนายกรณ์ จาติกวณิช ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า CAR เป็นหลักสูตรแรกในไทย ที่มีเนื้อหาครอบคลุมเจาะลึกเรื่อง Crypto Economy ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของระบบเศรษฐกิจแบบใหม่ของโลก โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญของไทยและต่างประเทศมาถ่ายทอดประสบการณ์เชิงลึกด้านการลงทุน การระดมทุนในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเน้นให้ความรู้แบบองค์รวมให้ได้เข้าใจระบบ Crypto Currency และ ICO รวมถึงเข้าใจเทคโนโลยี Blockchain อย่างถ่องแท้ผ่านการทำกิจกรรมเสมือนจริง ที่จะให้ผู้เรียนได้รู้จักวางแผนจริงเพื่อให้เข้าใจในระบบ ไม่ได้รู้แค่ทฤษฎีแล้วทำต่อไม่เป็น แต่สามารถมองเทรนด์ โอกาส และรู้จักวิธีรับมือกับวิกฤติที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งความรู้ตรงนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ประชาชนและภาครัฐต้องเข้าใจแก่นแท้ เพื่อเตรียมพาเศรษฐกิจไทยก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจโลกในรูปแบบดิจิทัล

นางการดี เลียวไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอโครา กล่าวว่า การคัดเลือกผู้เรียนจะเน้นความหลากหลาย คือมีทั้งนักลงทุน, ผู้ประกอบการ, บุคลากรในสถาบันการเงิน และเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดได้อย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศก้าวทันเศรษฐกิจระบบใหม่ โดยเน้นให้ความรู้ครอบคลุมรอบด้าน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ