โอน-จ่ายเงินผ่านแอพฟรี แบงก์เปิดศึกชิงเหลี่ยมแย่งชิงลูกค้าดิจิทัล

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

โอน-จ่ายเงินผ่านแอพฟรี แบงก์เปิดศึกชิงเหลี่ยมแย่งชิงลูกค้าดิจิทัล

Date Time: 29 มี.ค. 2561 08:45 น.

Summary

  • แบงก์​พาณิชย์​เปิด​ศึก​ชิง​ลูกค้า​ดิ​จิ​ทัล​แบงก์​กิ้ง ไทย​พาณิชย์เล่น​แรง​ประกาศ​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม “โอน​เงิน-จ่าย​บิล-เติม​เงิน” ผ่าน SCB EASY กรุง​ไทย​เอา​ด้วย ฟรี​ค่าธรรมเนียม...

Latest

ปลดล็อกเรื่องภาษี!

แบงก์​พาณิชย์​เปิด​ศึก​ชิง​ลูกค้า​ดิ​จิ​ทัล​แบงก์​กิ้ง ไทย​พาณิชย์เล่น​แรง​ประกาศ​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม “โอน​เงิน-จ่าย​บิล-เติม​เงิน” ผ่าน SCB EASY กรุง​ไทย​เอา​ด้วย ฟรี​ค่าธรรมเนียม KTB netbank ถึง​สิ้น​ปี หลัง​กสิกร​ไทย​และ​ธนาคาร​กรุงเทพ​ไม่​น้อยหน้า​สั่ง​เลิก​ค่าธรรมเนียม​เช่น​กัน

นาย​ธ​นา เธียร​อัจฉริยะ รอง​ผู้จัดการใหญ่​อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคาร​ไทย​พาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย​ว่า ธนาคาร​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม​การ​ทำ​ธุรกรรม​การเงิน​ผ่าน​แอพพลิเคชั่น SCB EASY ใน 5 ธุรกรรม​การเงิน​ที่​ลูกค้า​ใช้​เป็น​จำนวน​มาก ได้แก่ 1.โอน​เงิน​ข้าม​เขต 2.โอน​เงิน​ข้าม​ธนาคาร 3.เติม​เงิน​ต่างๆ 4.จ่าย​บิล และ​กด​เงิน​โดย​ไม่​ใช้​บัตร​ข้าม​เขต มีผล​ตั้งแต่​วัน​ที่ 26 มี.ค.​เป็นต้น​ไป

“การ​ยกเลิก​เก็บ​ค่าธรรมเนียม SCB EASY ธนาคาร​เดิน​หน้า​สาน​ต่อ​ยุทธศาสตร์ Going Upside Down หรือ​กลับ​หัว​ตีลังกา เพื่อ​มุ่งสู่​วิสัย​ทัศน์​การ​เป็นธนาคาร​ที่​น่า​ชื่นชม​ที่สุดด้วย​การ​ทำให้​ธนาคาร​กลาย​เป็น​ดิ​จิ​ทัล​แพ​ลต​ฟอร์ม ที่​สามารถ​ตอบ​สนอง​ทุก​ความต้องการ​ของ​ลูกค้าโดย​ยึด 3 แกน​หลัก​สำคัญ ได้แก่ ดี​ขึ้น-เร็ว​ขึ้น-ถูกขึ้น”

ทั้งนี้​ ธนาคาร​ได้​ปรับ​โฉม SCB EASY และ​ยกเครื่อง​แพ​ลต​ฟอร์ม​ใหม่​เมื่อ​เดือน ส.ค. 2560 ที่​ผ่าน​มา มียอด​ลูกค้า​ใหม่​เพิ่ม​ขึ้น​เฉลี่ย​กว่า 300,000 ราย​ต่อ​เดือน ปัจจุบัน​มี​ยอด​ผู้​ใช้​งาน​อยู่​ที่​กว่า 6.5 ล้าน​ราย และ​มี​จำนวน​ธุรกรรม​ผ่าน SCB EASY เฉลี่ย 150 ล้าน​ธุรกรรม​ต่อ​เดือน โดย​ธุรกรรม​สาม​อันดับ​แรก​ที่​ลูกค้า ใช้​บริการ​มาก​ที่สุด คือ โอน​เงิน, เติม​เงิน, และ​จ่าย​บิล อย่างไรก็ตาม ​ภายใน​สิ้น​ปี​เชื่อ​ว่า​จะ​มี​ยอด​ผู้​ใช้​งาน SCB EASY เพิ่ม​ขึ้น​เป็น 10 ล้าน​คน

นาย​ผ​ยง ศรี​วณิช กรรมการ​ผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร​กรุง​ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว​ว่า ตั้งแต่​วัน​ที่ 29 มี.ค.​นี้ เป็นต้น​ไป ธนาคาร​กรุง​ไทย​ไม่​คิด​ค่าธรรมเนียม​การ​โอน​เงิน​ข้าม​เขต หรือ​โอน​ต่าง​ธนาคาร​แบบ​ทันที จ่าย​บิล​ค่า​สินค้า​และ​บริการ บริการ​เติม​เงิน ผ่าน KTB netbank จนถึง​สิ้น​ปี​นี้ ถือ​เป็น​อีก​มาตรการ​หนึ่งที่​สนับสนุน​ให้​ประชาชน​ใช้​ช่อง​ทาง​อิเล็กทรอนิกส์​มาก​ขึ้น ผลัก​ดัน​สู่​สังคม​ไร้​เงินสด​อย่าง​แท้จริง

ด้าน​นาย​พัช​ร ส​มะ​ลา​ภา รอง​กรรมการ​ผู้จัดการ​อาวุโส ธนาคาร​กสิกร​ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว​ว่า ธนาคาร​ได้​ประกาศ​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม สำหรับ​บริการ “โอน เติม จ่าย” ซึ่ง​เป็น​บริการที่​ลูกค้า​ราย​ย่อย​และ​ลูกค้า​ผู้​ประกอบ​การบริการนิยม​ใช้​ผ่าน 4 ช่อง​ทาง ได้แก่ K PLUS, K PLUS SME, K-Cyber, K-Cyber SME ฟรี​ค่า ธรรมเนียม ตั้งแต่ 28 มี.ค.เป็นต้น​ไป โดย​บริการ​ยอด​นิยม​ที่​ลูกค้า​ใช้บริการ​มาก​ที่สุด ได้แก่ โอน​ข้าม​เขต/โอน​ต่าง​ธนาคาร​แบบ​ทันที จ่าย​บิล​ค่า​สินค้า​และ​บริการ เติม​เงิน และ​ภายใน​กลาง​ปี​นี้​ตั้ง​เป้า​ปริมาณ​การ​ทำ​ธุรกรรม​เพิ่ม​ขึ้น​เป็น 6,000 ล้าน​รายการ จาก​ปัจจุบัน​มี​ฐาน​ลูกค้า​กว่า 14.5 ล้านราย

ผู้สื่อข่าว​รายงาน​ว่า ธนาคาร​กสิกร​ไทยนำร่อง​ฟรี​ค่าธรรมเนียม โอน เติม จ่าย จนถึง​สิ้น​ปี ตาม​ด้วย​ธนาคาร​ไทย​พาณิชย์ที่มา​แรงประกาศ​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม โอน และ​จ่าย​เงิน ผ่าน​ช่อง​ทาง SCB EASY ธนาคาร​กรุง​ไทย รับ​ลูก​ทันควัน​ประกาศ​ฟรี​ค่าธรรมเนียม KTB netbank ส่ง​ผล​ให้​ธนาคาร​กสิกร​ไทย​ต้อง​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม​เหมือนกับ​ธนาคาร​ไทย​พาณิชย์ ขณะ​ธนาคาร​กรุงเทพ​ประกาศ​ยกเลิก​ค่าธรรมเนียม Bulauang M Banking ตั้งแต่ 1 เม.ย.​เป็นต้นไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ