"ทหารไทย" จ่อลดเหลือ 400 สาขา ดึงจังหวะรอ "แบงก์กิ้งเอเย่นต์"

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ทหารไทย" จ่อลดเหลือ 400 สาขา ดึงจังหวะรอ "แบงก์กิ้งเอเย่นต์"

Date Time: 27 ก.พ. 2561 08:50 น.

Summary

  • นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ปีนี้ ธนาคารไม่มีนโยบายปิดสาขาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 430 สาขา แต่อาจปรับเปลี่ยนสาขา

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z


 “กสิกรไทย” รุกฆาต “แม่สอด”

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ปีนี้ ธนาคารไม่มีนโยบายปิดสาขาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 430 สาขา แต่อาจปรับเปลี่ยนสาขาให้มีความเหมาะสมกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปและในอนาคตอาจลดเหลือ 400 สาขา ขณะที่การให้บริการผ่านช่องทางตัวแทน หรือแบงก์กิ้งเอเย่นต์ ธนาคารมีความสนใจที่จะร่วมมือกับร้านสะดวกซื้อในการวางระบบ ซึ่งปัจจุบันธนาคารกำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่ตรวจสอบอัตลักษณ์ หรือการพิสูจน์ตัวตน เพื่อต้องการขยายการบริการถอนเงินสด จากเดิมที่มีแต่รับฝากเงินเท่านั้น

“เรื่องแบงก์กิ้งเอเย่นต์ต้องใช้เวลาศึกษา ไม่สามารถระบุกรอบเวลาว่าจะสรุปได้เมื่อใด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งความปลอดภัยและต้นทุน ขณะที่การขยายสินเชื่อปีนี้ยังคงเป้าสินเชื่อเติบโต 8-10% จากปีก่อนเติบโต 8.7% โดยเป็นการเติบโตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ”

นายกิตติชาติ โพธิทัต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกลยุทธ์และการตลาดธุรกิจข้ามประเทศ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับธนาคารคันบาวซา สาขาเมียวดี ของเมียนมา แลกเปลี่ยนพนักงาน โดยธนาคารได้ส่งพนักงานไปปฏิบัติงานที่ธนาคารคันบาวซา และรับพนักงานของธนาคารคันบาวซา มาปฏิบัติงานที่สาขาแม่สอด เป็นเวลา 1 ปี เพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ กฎระเบียบของธนาคาร และพฤติกรรมการใช้ บริการทางการเงินของลูกค้าชาวเมียนมา ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลให้การทำธุรกิจของผู้ประกอบการการค้าชายแดน ทั้งสองฝั่งเป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

“ล่าสุด ธนาคารได้มีการจัดตั้งศูนย์ธุรกิจการค้าชายแดนกสิกรไทย สาขาแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อส่งเสริมการค้าและการทำธุรกรรมการเงิน ระหว่างสองประเทศ และสนับสนุนสินเชื่อให้ผู้ประกอบการแม่สอด เพื่อลงทุนในเมียนมารวม 150 ล้านบาท จับคู่ธุรกิจรวม 10 ราย โดยได้ตั้งเป้าที่จะมียอดเงินโอนระหว่างประเทศผ่านศูนย์ธุรกิจดังกล่าว เพื่อการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ผ่านสาขาแม่สอดเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านบาทในปีนี้”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ