วานนี้ (1 ก.พ.) นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และ ME by TMB เปิดเผยว่า ME by TMB ซึ่งเป็นดิจิทัล แบงกิ้ง เต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย เปิดให้บริการมาแล้ว 6 ปี มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 63% ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 300,000 ราย มียอดเงินฝากประมาณ 40,000 ล้านบาท และลูกค้าเป็นคนรุ่นใหม่ถึงวัยทำงานที่มีอายุ 18-46 ปี มีสัดส่วนกว่า 80% และมียอดเงินฝากเฉลี่ยต่อบัญชี 150,000 บาท โดยแผนธุรกิจปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 20% หรือ 60,000 ราย สิ้นปีจะมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 360,000 ราย ใช้กลยุทธ์หลักการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า
วันเดียวกัน นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดแผนธุรกิจระยะกลางระหว่างปี 61-63 ว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายเป็นธนาคารผู้นำด้านดิจิทัลและนวัตกรรมของประเทศ นำเสนอโซลูชั่นทางการเงินครบวงจร และเป็นอันดับ 1 ของสินเชื่อเพื่อรายย่อยต่อเนื่อง โดยสิ้นปี 60 ที่ผ่านมา ธนาคารมีพอร์ตสินเชื่อรายย่อย 730,000 ล้านบาท และอีก 3 ปีข้างหน้ายังตั้งเป้าหมายเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง โดยแต่ละปีจะมีอัตราการเติบโต 8-9% ขณะที่ตามแผนธุรกิจระยะกลางและกระแสการเงินดิจิทัลที่มาแรง ธนาคารไม่มีแผนปรับลดจำนวนสาขา และปลดพนักงาน โดยปีนี้ธนาคารตั้งเป้าการเติบโตสินเชื่อรวม 6-8%.