ตลท.ฟื้นความเชื่อมั่นชาติ นำ 113 บจ.ร่วมงาน Thailand Focus หวังดึงเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นไทย

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ตลท.ฟื้นความเชื่อมั่นชาติ นำ 113 บจ.ร่วมงาน Thailand Focus หวังดึงเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นไทย

Date Time: 21 ส.ค. 2567 16:36 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • นักลงทุนต่างชาติเป็นหนึ่งในผู้ที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในตลาดหุ้นไทย เพราะมีสัดส่วนต่อมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันถึง 53% โดยจากต้นปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นไทยกว่า 1.28 แสนล้านบาท จึงเป็นจุดสำคัญที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมายังตลาดหุ้นไทย โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยใช้โอกาสของการจัดงาน Thailand Focus เพื่อร่วมกันสร้างความเชื่อมั่น

Latest


ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวสู่ปีที่ 50 จัดงาน “Thailand Focus 2024: Adapting to a Changing World” ตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และเศรษฐกิจไทย ภายใต้ความท้าทายของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้บริหารจากภาครัฐ ภาคธุรกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน ร่วมให้ข้อมูลเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติ โดยปีนี้จะมี บจ. กว่า 113 บริษัท นำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก

ทั้งนี้ Thailand Focus เป็นงานหลักประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงโอกาสการลงทุนในไทยให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 ในแนวคิด “Adapting to a Changing World” นำเสนอความพร้อมและศักยภาพของภาคเอกชน ตลาดทุน และเศรษฐกิจไทย ที่แม้เผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์โลกที่พลิกผันอย่างรวดเร็ว โดยงานในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันได้เห็นถึงการปรับตัวและก้าวไปข้างหน้าของภาครัฐ ภาคตลาดทุน รวมถึงภาคเอกชนไทย โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจที่ปรับตัวต่อยอดจากจุดแข็งของประเทศไทย และการคว้าโอกาสจากบริบทใหม่ของโลก ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมดิจิทัล กระแสการย้ายฐานการลงทุน และความตื่นตัวด้านสิ่งแวดล้อม

“งาน Thailand Focus 2024 จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติ โดยได้รับเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐร่วมกล่าวถึงนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้สภาพแวดล้อมโลกที่เปลี่ยนแปลง พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงในวงการธุรกิจและตลาดทุนที่จะมาให้ข้อมูลถึงการปรับตัวของตลาดทุนไทย”

รวมทั้งทิศทางการเติบโตจากการขยายฐานการลงทุนของต่างชาติมายังไทยที่กระตุ้นให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่และการปรับเปลี่ยนในโครงสร้างเศรษฐกิจ การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ การปฏิรูปห่วงโซ่อุปทานธุรกิจด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ตลอดจนความท้าทายภายใต้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการเตรียมความพร้อมของธุรกิจไทย

นอกจากนี้ Thailand Focus 2024 ยังมีผู้บริหารระดับสูงจาก บจ. 113 แห่ง จากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมร่วมให้ข้อมูลศักยภาพธุรกิจและทิศทางการเติบโตแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกอีกด้วย”

“Thailand Focus 2024: Adapting to a Changing World” จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) บล.เกียรตินาคินภัทร ร่วมด้วย Bank of America Securities และ บล.ทิสโก้ ร่วมด้วย Jefferies ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก.

อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์