เลือกหุ้นพื้นฐานดี!!

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เลือกหุ้นพื้นฐานดี!!

Date Time: 7 ส.ค. 2567 05:07 น.

Summary

  • ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 6 ก.ค.67 ปิดที่ 1,274.01 จุด ลดลง 0.66 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 38,230.49 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 723.81 ล้านบาท

Latest

THG ล้างบ้าน ตัดขายหุ้น RJH  กว่า 10 ล้านหุ้น รับเงิน 210 ล้านบาท  ช่วยฟื้นสภาพคล่อง

บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์ โอกาสสำหรับนักลงทุนระยะยาวจากความกังวลความเสี่ยง เศรษฐกิจ RECESSION อีกปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว น่าจะเกิดจาก VALUATION ของแต่ละตลาดที่ค่อนข้างแพง โดยประเมินว่าตลาดหุ้นต้องเผชิญกับความผันผวนต่อไปอีกระยะ

และมีโอกาสที่จะเห็น TECHNICAL REBOUND ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของตลาด หลังเกิด PANIC SELL ส่วนตลาดหุ้นไทยเชื่อว่าการปรับตัวลดลงแรงเป็นผลมาจาก SENTIMENT ที่ได้รับมาจากตลาดหุ้นต่างประเทศ แต่ด้วยเนื้อหาของตลาดหุ้นไทย ที่ VALUATION ไม่แพง ขณะที่เศรษฐกิจอยู่ในฐานที่ต่ำและกำลังฟื้นตัว ราคาหุ้นที่ปรับลดลงมา จึงถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนระยะยาว

แต่การ TRADING ระยะสั้นความเสี่ยงยังสูง หลัง PANIC SELL การเกิด TECHNICAL REBOUND ก็มักจะตามมา แต่ความผันผวนยังมีอยู่ต่อ คาด SET INDEX มีแนวรับที่ 1,265-1,270 จุด แนวต้าน 1,290 จุด TOP PICK เลือกหุ้น BDMS, CK และ CPALL!!

บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุนเลือกเทรดดิ้งสั้น เน้นตั้งรับ-ตราบใดที่ SET ยืน 1,300 ไม่ได้ Sentiment ยังเป็นลบ ซึ่งการรีบาวด์ของตลาด มองเป็นจังหวะขายกระชับพอร์ต เพื่อถือเงินสดเพิ่มขึ้นการเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง เน้นการตั้งรับ ทำรอบไว

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ แนะนำ BH, ITC ส่วนหุ้นเด่น เดือน ส.ค.ชอบ หุ้น AMATA, AP, CENTEL, COM 7, CPF, DMT, ITC, KCE หุ้นที่คาดว่างบฯจะออกมาดี ENERG-PTT, GULF, CKP/ICT-ADVANC, INTUCH / COMM-CPALL, CPAXT, CRC/ PROP-AMATA, CPN/FOOD-CPF, CBG, GFPT, ITC, TU เป็นต้น

หุ้นเป้าหมายกองทุน TESG และกองทุนวายุภักษ์-PTT, SCB, TTB, KTB, AOT, CPALL, BDMS หุ้นที่มี Dividend Yield สูงกว่าปีละ 6% และมีปันผลระหว่างกาล > 3% SIRI, DMT, KKP, TTB, EGCO, SABINA, LH

หุ้นพื้นฐานดีที่ราคาลงมามาก มี Up side > 50% เช่น หุ้น AP, HMPRO, MAJOR, SJWD, TOA!!

อินเด็กซ์ 51

คลิกอ่านคอลัมน์ “เงาหุ้น” เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ