ฟุตบอลไทย ฟีเวอร์ ยอดขายเสื้อทีมชาติพุ่ง 1 เท่าตัว ลุ้นดันหุ้น WARRIX เป็นขาขึ้น

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ฟุตบอลไทย ฟีเวอร์ ยอดขายเสื้อทีมชาติพุ่ง 1 เท่าตัว ลุ้นดันหุ้น WARRIX เป็นขาขึ้น

Date Time: 7 มิ.ย. 2567 13:16 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Latest


กระแสทีมชาติไทยยังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง แม้ในค่ำคืนที่ผ่านมาทีมชาติไทยจะเสมอกับทีมชาติจีนไปด้วยผลการแข่งขัน 1 ประตูต่อ 1 แต่ก็ดันให้ความต้องการสินค้าที่เกี่ยวข้องกลับมาเป็นที่ต้องการอีกครั้ง


โดยเฉพาะเสื้อกีฬาทีมชาติไทยที่ตอนนี้เป็นที่ต้องการของตลาด โดยพบว่าคำสั่งซื้อผ่านออนไลน์และหน้าร้านเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ผู้ได้รับสิทธิในการผลิตเสื้อทีมชาติไทย ได้รับผลดีจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และน่าจะผลักดันกำไรให้เติบโต และอาจพลิกให้หุ้นเป็นขาขึ้นได้  

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี ประเมินว่า WARRIX เป็นแบรนด์ที่กําลังสร้างชื่อ และเป็นผู้สนับสนุนเสื้อทีมชาติไทย ทําให้กระแสฟุตบอลทีมชาติมีผลต่อยอดขายในช่วงแข่งขัน นอกจากนี้ เราติดตามผลฟุตบอลใกล้ชิด เนื่องจากหากผ่านเข้ารอบถัดไปได้ (รอบ 3) จะเป็นรอบคัดไปบอลโลก 2026 ซึ่งครั้งนี้เพิ่มทีมแข่งขันจาก 32 เป็น 48 ทีม และทีมจากเอเชียได้โควตาเพิ่มจาก 4.5 เป็น 8.5 ทีม 


โดย WARRIX มีสัดส่วนรายได้ 15-20% จากเสื้อทีมชาติ และช่วงที่กระแสทีมชาติดี ในช่วง มี.ค. 67 ไทยพบเกาหลี ทั้งเหย้า-เยือน สัปดาห์นั้นส่งผลให้ Traffic และยอดขายเสื้อทีมชาติ รวมถึงเสื้ออื่นๆ ทั้งในร้านค้าและ Online เติบโตเป็นผลพลอยได้ตามไปด้วย โดยยอดขายสุทธิในช่องทางสาขาและออนไลน์ต่อวันเพิ่มขึ้นกว่า 100% ในช่วงสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน หรือเป็น Upside ราว 2-3% ต่อไตรมาสจากฐานรายได้ของ WARRIX รวมถึงเป็นการเพิ่ม Brand awareness ให้กับแบรนด์ไปพร้อมๆ กัน

อย่างไรก็ตาม มุมมองกําไรไตรมาส 2 เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนในกรอบ 20-30% ตามกระแสฟุตบอลที่ยังมีการเติบโตจากยอดขายจากสินค้าใหม่ รวมถึง Pent-up Demand ที่จะได้รับจากหน่วยราชการหลังมีการอนุมัติงบประมาณแผ่นดินในเดือน เม.ย. (ภาครัฐมีสัดส่วนรายได้ราว 20% ของรายได้รวม)

คงคําแนะนํา Buy ที่ราคาเหมาะสมเดิม 7.30 บาท อิง PER24F 25 เท่า หรือ 1.5 SD ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง แต่มองสามารถ Trade premium จากแนวโน้มอุตสาหกรรมขาขึ้น

 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ