หุ้น SNNP เบนโตะ ส่งสัญญาณดี คาดไตรมาสแรกเป็นจุดต่ำสุด ต่างประเทศยังโตแรง

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้น SNNP เบนโตะ ส่งสัญญาณดี คาดไตรมาสแรกเป็นจุดต่ำสุด ต่างประเทศยังโตแรง

Date Time: 12 พ.ค. 2567 07:00 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น SNNP เจ้าของตราสินค้าเจเล่ เบนโตะ และโลตัส ส่งสัญญาณบวก โบรกฯ คาดไตรมาสแรกเป็นจุดต่ำสุด จับตาเพิ่มยอดขายต่างประเทศ

Latest


จับตาบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น SNNP ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว เจ้าของตราสินค้าเจเล่ เบนโตะ และโลตัส หลังประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ทรงตัวจากปีก่อน โดยมีรายได้ 1,440 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.4% ขณะที่กำไรสุทธิ 157.6 ล้าน เติบโต 2.3%


ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ให้ความเห็นว่า ยอดขายจะฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาส 2/67 และกําไรจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสต่อๆ ไป จากแผนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศที่มีศักยภาพมากขึ้น ขณะที่ภาวะของการจับจ่ายใช้สอย คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นในครึ่งหลังของปี 2567 จะเป็นอีกปัจจัยหนุนให้กำไรของ SNNP ฟื้นตัวได้


บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดว่ายอดขายจะฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาส 2/67 และคงประมาณการอัตราการเติบโตของยอดขายที่ 15-20% ต่อปี ถึงแม้ว่ายอดขายในไตรมาสแรกจะเพิ่มขึ้นเพียง 1% จากปัจจัยฤดูกาล และการจับจ่ายใช้สอยที่อ่อนแอ โดยเชื่อว่าภาวะของการจับจ่ายใช้สอยที่คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นในครึ่งหลังของปีนี้ บวกกับผลของปัจจัยฤดูกาล น่าจะช่วยขับเคลื่อนยอดขายให้เพิ่มขึ้น


ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะเพิ่มยอดขายไปยังต่างประเทศ โดยประเทศที่มีศักยภาพ ได้แก่ ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, มาเลเซีย และจีน นอกจากนี้ บริษัทยังคงเป้ายอดขายระยะยาวไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2571


ทั้งนี้ ประเมินว่ากําไรในไตรมาส 1/67 จะเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบปีนี้ และจะฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาสต่อๆ ไป แต่มองว่ายังมีความท้าทายในแง่ของยอดขาย หลังจากที่ยอดขายในไตรมาสแรกโตเพียง 1% อย่างไรก็ตาม อัตรากําไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 29.5% อาจจะเป็นตัวช่วยรองรับ downside ของผลประกอบการ


นอกจากนี้ ยังคงราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 ไว้ที่ 21.00 บาท โดยราคาหุ้น SNNP ซื้อขายที่ระดับ P/E ที่ 20.7 เท่า ทั้งนี้ เนื่องจากกําไรมีแนวโน้มจะฟื้นตัวขึ้นในไตรมาสต่อๆ ไป และราคาหุ้นยังมี upside จากราคาปิดล่าสุดอีก 28% ดังนั้น จึงยังคงคําแนะนํา “ซื้อ”


ด้านบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุว่า SNNP ชี้แจงกําไรสุทธิงวดไตรมาสที่ 1/67 ที่ 156 ล้านบาท ลดลง 6% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยกําไรที่ลดลงจากไตรมาสก่อน เพราะยอดขายลดลงจากผลของฤดูกาล ส่วนกําไรที่เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากยอดขายต่างประเทศที่สูงขึ้น ทั้งจากประเทศเวียดนามที่เป็นตลาดเดิม และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดศักยภาพใหม่


อย่างไรก็ดี คงประมาณการกําไรปี 2567 ไว้ที่ 760 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน และคงราคาเป้าหมายที่ 22.70 บาท คงคําแนะนํา “Outperform” เพราะคาดว่ากำไรที่กลับมาเติบโตได้ดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/67 จากผลของฤดูร้อนหนุนยอดขายสินค้าเครื่องดื่ม ส่วนช่วงครึ่งหลังของปี 2567 คาดหวังการฟื้นตัวของสินค้าขนมขบเคี้ยว นอกจากนั้น ราคาหุ้นปรับลดลงกว่า 5% จากต้นปี ขณะที่หุ้น ICHI ราคาปรับขึ้นมาแล้วกว่า 12% แต่คาดมีกําไรเติบโตที่ 10% น้อยกว่า SNNP

อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ