SAPPE ประกาศรีแบรนด์ พร้อมโตนอกกลุ่มเครื่องดื่ม ชูคอนเซปต์ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

SAPPE ประกาศรีแบรนด์ พร้อมโตนอกกลุ่มเครื่องดื่ม ชูคอนเซปต์ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’

Date Time: 26 มี.ค. 2567 14:03 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • SAPPE ประกาศรีแบรนด์ “SAPPE Beauti” ในรอบ 9 ปี จ่อแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่นอกกลุ่มเครื่องดื่ม ดันรายได้รวมโต 20-25% พร้อมวางงบปี 67 มากกว่า 1 พันล้านบาท ซื้อเครื่องจักรขยายกำลังผลิต รองรับดีมานด์ มองเทรนด์ตลาดเครื่องดื่มโตต่อ รับหน้าร้อน

Latest


อุณหภูมิที่ร้อนระอุจากภาวะโลกร้อน ทำให้หลายคนมองหาเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น โดยเฉพาะเทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือ “Functional Drink” ที่นอกจากจะช่วยดับกระหาย ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ทำให้ในปี 2566 ที่ผ่านมา ตลาดดังกล่าวเติบโตอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น SAPPE ผู้นำตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink ประกาศรีแบรนด์ดิ้ง ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ปรับใหญ่รอบ 9 ปี รับเทรนด์สร้างโอกาสการเติบโต ลุยทำตลาดขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเตรียมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่นอกกลุ่มเครื่องดื่ม ดันรายได้รวมปี 2567 เติบโต 20-25%


ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทประกาศรีแบรนด์ดิ้งอย่างเป็นทางการ ในชื่อ “เซ็ปเป้ บิวติ” (Sappe Beauti) เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ รับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยสื่อสารผ่านแคมเปญ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’ เพื่อเป็นกระบอกเสียงประกาศความเป็นแบรนด์ที่สนับสนุนให้ทุกคนรักตัวเอง และส่งเสริมความเท่าเทียมกัน


ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมพร้อมเข้าสู่การแตกไลน์ความสวยในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มในอนาคต เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์คอลลาเจนผง ภายใต้แบรนด์ “เซ็ปเป้ บิวติ” โดยจะเริ่มทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้ภายในปี 2567 นี้ คาดหนุนยอดขายผลิตภัณฑ์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ในปีนี้เติบโตกว่า 20%


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 2567 เติบโตที่ระดับ 20-25% โดยจะเป็นการเติบโตจากยอดขายของผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องราว 20 ผลิตภัณฑ์ (SKU) โดยจะทยอยเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ราว 5 ผลิตภัณฑ์


พร้อมกันนี้ บริษัทวางงบลงทุนไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนเครื่องจักรในโรงงานเดิม เพื่อขยายกำลังการผลิตอีกราว 30-50% เพื่อรองรับแนวโน้มความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ


“ตลอดระยะเวลา 18 ปี ของ “เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์” แบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความสวยแบรนด์แรกของไทย มีการพัฒนาสูตรใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มเพื่อความสวยมาอย่างยาวนานจนถึงวันนี้” ผู้บริหาร SAPPE กล่าว


ปิยจิต กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาด Functional Drink ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 7,000 ล้านบาท กลุ่ม Casual Healthy Drink มีมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท เติบโตราว 1% โดย 2 เดือนแรกปี 2567 ที่ผ่านมานี้ มีการเติบโต 3% ซึ่งการที่เซ็ปเป้ บิวติ กลับมารีแบรนด์จะช่วยกระตุ้นตลาดปีนี้ให้คึกคักและสร้างสีสันได้ 


นอกจากนี้ เทรนด์ภาวะโลกร้อนที่เป็นปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ ทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบันนิยมดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น ดับกระหาย และมีประโยชน์ โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือ Functional Drink มากขึ้น เพราะไม่เพียงเติมความต้องการด้านสุขภาพแล้ว ยังสะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เร่งรีบอีกด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ