KEX ส่งสัญญาณฟื้น ราคาหุ้นดีด 20% โบรกฯ แนะ “ขาย” ปีนี้ยังขาดทุน

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

KEX ส่งสัญญาณฟื้น ราคาหุ้นดีด 20% โบรกฯ แนะ “ขาย” ปีนี้ยังขาดทุน

Date Time: 3 พ.ย. 2566 14:45 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น KEX ในช่วงการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.90 บาทต่อหุ้น หรือ +20% มาอยู่ที่ 5.40 บาทต่อหุ้น ท่ามกลางเสียงเชียร์ “ขาย” ของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ที่คาดว่าผลประกอบการปี 2566 จะยังขาดทุนสุทธิ แม้แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/66 มีโอกาสที่จะดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า

Latest


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น KEX ในช่วงการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.90 บาทต่อหุ้น หรือ +20% มาอยู่ที่ 5.40 บาทต่อหุ้น ท่ามกลางเสียงเชียร์ “ขาย” ของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ที่คาดว่าผลประกอบการปี 2566 จะยังขาดทุนสุทธิ แม้แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/66 มีโอกาสที่จะดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า


ข้อมูลจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA Consensus) พบโบรกเกอร์ให้ความเห็นในหุ้น KEX จำนวน 5 ราย โดย 4 รายแนะนำ “ขาย” ส่วนอีก 1 รายแนะนำ “ถือ” โดยให้ราคาเป้าหมาย ณ ปี 2566 สูงสุดที่ 10.80 บาท ส่วนราคาต่ำสุดที่ 7.50 บาท


บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จํากัด ระบุว่า ปรับประมาณการผลประกอบการลดลง เมื่ออิงกับผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก โดยคาดว่าบริษัทจะขาดทุนสุทธิปี 2566 เพิ่มขึ้นสู่ 3.2 พันล้านบาท จากเดิมคาดขาดทุน 2.4 พันล้านบาท หลังจากเราปรับสมมติฐานปริมาณการจัดสงพัสดุลดลงสู่ -20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากเดิมคาดลดลง 10%


เพื่อสะท้อนปริมาณการจัดส่งพัสดุที่อ่อนแอกวาคาดในช่วงครึ่งปีแรก สําหรับไตรมาส 3/66 เราคาดวาผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อน แต่น่าจะยังคงมีผลขาดทุน โดยเกิดจากปริมาณการจัดสงพัสดุที่ปรับตัวดีขึ้น


ส่วนปัจจัยเสี่ยง และความกังวลกลยุทธ์การตั้งราคาเชิงรุกมากขึ้นจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการการปรับปรุงประสิทธิภาพได้ช้ากว่าคาด จะส่งผลทําให้ต้องใช้ระยะเวลานานขึ้นกว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวกลับมามีกําไร พร้อมให้คำแนะนำ “Underperform market” ที่ราคาเป้าหมาย 8.00 บาท.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ