อาร์เอส มิวสิค ตั้ง KGI เป็นเอฟเอ เข้าตลาดหุ้นปี 68 NAM ไม่รอดเทรดวันแรกต่ำจอง

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อาร์เอส มิวสิค ตั้ง KGI เป็นเอฟเอ เข้าตลาดหุ้นปี 68 NAM ไม่รอดเทรดวันแรกต่ำจอง

Date Time: 31 ต.ค. 2566 12:58 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Latest


พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด เปิดเผยว่า อาร์เอส มิวสิค เป็นธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ที่พร้อมเดินตามแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจในการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยเล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมเพลงมีโอกาสการสร้างรายได้หลากหลายมิติ


อาร์เอส มิวสิค ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของบริษัท

โดยได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาทางการเงินเป็นผู้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบคำขออนุญาต และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน


โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้ จะนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ให้กับวงการเพลงไทย รวมถึงการจับมือร่วมกับพันธมิตรหลากหลาย ทั้งในและต่างประเทศในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความร่วมมือกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป เพื่อขยายฐานรายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์จากช่องทางดิจิทัล ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย ได้วางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ และมีกลยุทธ์ในการสร้างรายได้ที่มาจากหลากหลายช่องทาง เพื่อนำ อาร์เอส มิวสิค เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2568

คุณสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า อาร์เอส มิวสิค เป็นบริษัทที่มีคุณภาพ มีพาร์ตเนอร์ที่เป็นค่ายเพลงชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกอย่าง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป และมีศักยภาพสูงในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงผู้บริหารมีประสบการณ์ ความชำนาญ และดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมเพลงมาอย่างยาวนาน KGI มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาการเงินในครั้งนี้ และพร้อมที่จะเข้ามาให้คำปรึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมของ อาร์เอส มิวสิค สำหรับเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ตามแผนที่วางไว้โดยเร็วที่สุด

ความเคลื่อนไหวของบริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ NAM เข้าทำการซื้อขาย 7.40 บาท จากราคาจองซื้อที่ 7.70 บาท  ปรับตัวลดลงจากราคาจองซื้อที่ 3.89% ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า รายชื่อผู้ถือหุ้นของ NAM มีนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่จองซื้อจำนวนมาก 


โดย วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO NAM จำนวนไม่เกิน 181 ล้านหุ้นนั้น โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายใหญ่เป็นอย่างดี ถือเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพ และพื้นฐานทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง 

โดยล่าสุดภายหลังปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 พบว่ากลุ่มทุนรายใหญ่ระดับประเทศเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ บริษัท อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ถือหุ้นใหญ่เป็นลำดับที่ 3 จำนวน 105,000,000 หุ้น,

บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ถือหุ้นใหญ่เป็นลำดับที่ 5 จำนวน 34,000,000 หุ้น, บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ถือหุ้นใหญ่เป็นลำดับที่ 6 จำนวน 30,000,000 หุ้น, บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้นใหญ่เป็นลำดับที่ 7 จำนวน 10,300,000 หุ้น และ เสี่ยยักษ์ คุณวิชัย วชิรพงศ์ นักลงทุนวีไอ ถือหุ้นใหญ่เป็นลำดับที่ 9 จำนวน 7,000,000 หุ้น  

นอกจากนี้ หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่มีการถือหุ้น 59.14% บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด, บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด มีการ Lock up หุ้น 100% เป็นเวลา 180 วัน และบริษัท อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม มีการ Lock up หุ้น เป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่หุ้นเข้าเทรด เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าหุ้นของ NAM จะมีเสถียรภาพจากการเติบโต ที่สะท้อนพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ