“เคอรี่” ประกาศชัด ปี 67 พลิกกำไร รุกเมืองธุรกิจผ่านสาขา Stand Alone เปิดแผนลดต้นทุนขยายฐานลูกค้า

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“เคอรี่” ประกาศชัด ปี 67 พลิกกำไร รุกเมืองธุรกิจผ่านสาขา Stand Alone เปิดแผนลดต้นทุนขยายฐานลูกค้า

Date Time: 22 ก.ย. 2566 11:46 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส หรือหุ้น KEX มั่นใจปี 2567 พลิกกำไร หลังลุยขยายฐานลูกค้าระดับกลาง-บน พร้อมแผนลดต้นทุนส่งพัสดุ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น

Latest


นักลงทุนต่างเฝ้าติดตามสถานการณ์ของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX หลังประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักในปี 2565 ที่ผ่านมา จากความท้าทายทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเป็นสาระสำคัญของต้นทุนการดำเนินงานขององค์กร


ในปี 2566 นี้ ผู้บริหาร บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ประกาศชัด สำหรับแผนเร่งการปรับปรุงครั้งใหญ่และเตรียมพร้อมสู่การฟื้นตัว พร้อมรุกขยายกลุ่มลูกค้า C2C ระดับกลาง-บน โดยเชื่อว่าผลประกอบการจะสามารถพลิกมีกำไรได้ภายในปี 2567


Leon Chow, Financial Director บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจากการดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ในปีนี้ ที่มุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มลูกค้า C2C ระดับกลาง-บน และเพิ่มการให้บริการใหม่ๆ เช่น การรับส่งพัสดุถึงบ้าน จะสามารถช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัท ประกอบกับแผนการลดต้นทุนการส่งพัสดุ ผ่านการพัฒนาระบบและปรับปรุงด้านเทคโนโลยีการจัดส่งในศูนย์กระจายสินค้า 11 แห่ง จะช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทเริ่มกลับมามีกำไรสุทธิได้ภายในปี 2567


ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเปิดสาขาแฟรนไชส์เพิ่มเติม ในรูปแบบของ Stand Alone เน้นเจาะตลาดที่มีความสำคัญด้านการค้า การท่องเที่ยว และเมืองรอง เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มลูกค้า C2C ระดับกลาง-บน ตามที่ได้วางแผนไว้


นอกจากนี้ บริษัทยังติดตามและควบคุมดูแลกระแสเงินสดอย่างใกล้ชิด เพื่อรองรับแผนการลงทุนในการปรับปรุงขีดความสามารถของศูนย์กระจายสินค้า และการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายเพื่อลดความซ้ำซ้อนของการดําเนินงาน ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาในการใช้เงินลงทุนส่วนดังกล่าว ส่วนจะมีแผนการเพิ่มทุนหรือไม่นั้น บริษัทยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ในขณะนี้


อย่างไรก็ตาม สำหรับความกังวลของนักลงทุนต่อนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น บริษัทยืนยันว่ามาตรการดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของบริษัทอย่างมีสาระสำคัญ จากปัจจุบันบริษัทจ้างพนักงานด้วยค่าแรงที่สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ก็มีนโยบายในการให้ Incentive ต่อพนักงานเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน เช่น ให้ค่าตอบแทนเพิ่มเติมเมื่อพนักงานสามารถส่งพัสดุได้มากขึ้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ