CPF-CPALL-EA แจ้งตลท. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลาออกจากกรรมการ คาดโผล่ “ครม.นิด 1”

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CPF-CPALL-EA แจ้งตลท. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลาออกจากกรรมการ คาดโผล่ “ครม.นิด 1”

Date Time: 30 ส.ค. 2566 17:42 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลาออกจากตำแหน่งใน บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) คาดเข้ารับตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Latest


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รายงานว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระ และกรรมการของคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆ ของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ประเภท กรรมการอิสระ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือ CPF มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566


การลาออกดังกล่าวมีผลให้สถานภาพการเป็นกรรมการในคณะกรรมการกําหนดค่าตอบแทนและสรรหา กรรมการ และคณะกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ สิ้นสุดลงด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA แจ้งให้ทราบว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัทฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป


อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ จะเข้ารับตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในคณะรัฐมนตรีซึ่งนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือ “ครม.เศรษฐา 1”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ