AWC ซื้อหุ้น “โรงแรมพลาซ่าแอทธินี นิวยอร์ก”

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

AWC ซื้อหุ้น “โรงแรมพลาซ่าแอทธินี นิวยอร์ก”

Date Time: 16 มิ.ย. 2566 06:51 น.

Summary

  • AWC จะเข้าลงทุนหุ้นในธุรกิจ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี นิวยอร์ก และได้ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์แบบเอกซ์คลูซีฟกับ Nobu Hospitality แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดหรูที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในระดับโลก

Latest

4 หุ้นได้ประโยชน์ รับ คลังชงปล่อยสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำ 5.5 หมื่นล้าน อัดฉีดอสังหาฯ

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เปิดเผยว่า AWC จะเข้าลงทุนหุ้นในธุรกิจ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี นิวยอร์ก และได้ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์แบบเอกซ์คลูซีฟกับ Nobu Hospitality แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดหรูที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในระดับโลก เพื่อร่วมสร้างโรงแรมระดับไอคอนิก 2 แห่งภายใต้แบรนด์ Plaza Athenee เชื่อม 2 มหานครของโลก คือ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี โนบุ โฮเทล แอนด์ สปา นิวยอร์ก ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดของแมนฮัตตัน และเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดของมหานครนิวยอร์ก และโรงแรม เดอะ พลาซ่า แอทธินี โนบุ โฮเทล แอนด์ สปา แบงคอก ซึ่งจะพัฒนาจากอาคาร EAC (East Asiatique Company) ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อายุกว่าศตวรรษ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดริมแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ

“การลงทุนหุ้นในธุรกิจโรงแรมพลาซ่า แอทธินี นิวยอร์ก มูลค่า 7,789 ล้านบาทครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์สร้างการเติบโตและสร้างกระแสเงินสดให้กับบริษัท โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท และอยู่ในขั้นตอนขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น ซึ่งโรงแรม พลาซ่า แอทธินี นิวยอร์ก เป็นทรัพย์สิน Freehold ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพของเมือง ทำให้การลงทุนครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของ AWC ในการนำศักยภาพด้านการพัฒนาโครงการระดับโลกของบริษัท ไปสู่ตลาดที่มีความมั่นคงสูง ขณะที่การยกระดับความร่วมมือระยะยาวกับ Nobu Hospitality ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัลแบรนด์ที่ดีที่สุดในสหรัฐฯ มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูง และยังมีวิสัยทัศน์ด้านธุรกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกัน เพื่อสร้างคุณค่าให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับแฟลกชิปของ AWC ในกรุงเทพฯ และนครนิวยอร์ก มั่นใจว่าจะสร้างมิติใหม่ให้อุตสาหกรรมโรงแรมและการบริการระดับลักชัวรี โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่งมีกำหนดเปิดให้บริการปี 2569”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ