บล.ดาโอ ชูจุดเด่นด้วยผลิตภันฑ์ในตลาดทุนที่ครบครันตอบโจทย์นักลงทุน

Investment

Stocks

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

บล.ดาโอ ชูจุดเด่นด้วยผลิตภันฑ์ในตลาดทุนที่ครบครันตอบโจทย์นักลงทุน

Date Time: 7 ธ.ค. 2565 14:19 น.

Summary

  • บล.ดาโอ หรือ DAOL SEC มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์รวมความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน และทีมผู้แนะนำการลงทุนที่มากด้วยประสบการณ์สามารถแนะนำการลงทุนให้กับลูกค้าได้ครบวงจร

นายณัฐพงศ์ ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บล.ดาโอ หรือ DAOL SEC ไม่ใช่โบรกเกอร์น้องใหม่ แต่อยู่ในวงการตลาดทุนมายาวนานกว่า 20 ปี เริ่มดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2540 ในนามบริษัทหลักทรัพย์ ธนสยาม จำกัด ในปี 2545 เปลี่ยนชื่อ เป็น บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด และในปี 2553 เปลี่ยนชื่อ เป็นบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องจาก บริษัท KTB Investment & Securities ประเทศเกาหลีใต้ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้น 100% ต่อมาในปี 2559 พาร์ตเนอร์เป็นนักลงทุนชาวไทย นำโดย ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 30% และได้ขยายธุรกิจไปนอกเหนือจากธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ จนเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ในปี 2563 และเมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2565 ที่ผ่านมา ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตามบริษัทแม่ คือ บริษัท ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ที่ได้เปลี่ยนชื่อตามผู้ถือหุ้นใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น DAOL Investment & Securities

บล.ดาโอ หรือ DAOL SEC มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์รวมความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน และทีมผู้แนะนำการลงทุนที่มากด้วยประสบการณ์สามารถแนะนำการลงทุนให้กับลูกค้าได้ครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ของ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ที่ว่า DAOL, your lifetime financial partner เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ

นายณัฐพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บล.ดาโอ โดดเด่นมากเรื่องผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่ครบวงจร คือหากเป็นลูกค้าของ บล.ดาโอ แล้วจะได้รับบริการด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครบครันในที่เดียว โดย บล.ดาโอ มีให้บริการทั้งการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศ และต่างประเทศ บริการบริหารกองทุนส่วนบุคคล และบริการด้านวาณิชธนกิจ

โดยมีรายละเอียดการบริการ คือ

บริการการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศ ครอบคลุมทั้ง หุ้น อนุพันธ์ ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม และบริการตัวแทนซื้อขายกองทุนรวม จาก 19 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำ บริการซื้อขายตราสารหนี้ โดย บล.ดาโอ เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้เอกชนสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย โดยตั้งแต่ต้นปี จนถึง ณ สิ้นเดือน ตุลาคม ปี 2565 (YTD-Year to Date) บล.ดาโอ มีมูลค่าการจัดจำหน่วยหุ้นกู้กว่า 24,000 ล้านบาท อ้างอิงตามข้อมูลจากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย หรือ ThaiBMA และ บล.ดาโอ ยังเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งเดียว ที่มีการให้บริการการซื้อขายหุ้นตามหลักศาสนาอิสลาม อีกด้วย

บริการการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งการซื้อขายหุ้นต่างประเทศโดยตรง ผ่านแพลตฟอร์ม DAOL SEC Smart Foreign ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศได้แบบ Real-time โดยปัจจุบันครอบคลุมตลาดหุ้นสหรัฐฯ และฮ่องกง การซื้อขายกองทุนรวมดัชนี ETF กองทุนรวมต่างประเทศ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง (Structured Product) และบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

บริการบริหารกองทุนส่วนบุคคล การบริหารพอร์ตการลงทุนส่วนบุคคลในสินทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์

สุดท้าย งานบริการด้านวาณิชธนกิจ ที่ครอบคลุมทั้ง บริการด้านการระดมทุนทั้งหุ้นทุนและหุ้นกู้ บริการประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ การปรับโครงสร้างทางการเงินของกิจการ ที่ปรึกษาการควบรวมและการซื้อกิจการ และที่ปรึกษาการระดมเงินทุนจากการกู้ยืมระยะยาว

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า ด้านพฤติกรรมนักลงทุนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปมาก และเข้ามาลงทุนในตลาดทุนเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี หากมองจากของ บล.ดาโอ เองเราแบ่งพฤติกรรมลูกค้ารุ่นใหม่ๆ ได้เป็น 5 แบบหลักๆ

แบบที่ 1 ใจร้อน รอนานไม่ได้ ต้องการบริการที่รวดเร็ว ทันใจ แบบที่ 2 หาความรู้ด้วยตัวเองเก่งมาก เช่น ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือกลุ่มไลน์นักลงทุน แบบที่ 3 ไม่ยึดติด นักลงทุนต้องการขอบเขตการให้บริการจากบริษัทหลักทรัพย์ที่กว้างขึ้น จากในอดีตที่ต้องการเทรดหุ้นไทยอย่างเดียว แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เริ่มขยับขยายไปลงทุนในหุ้นต่างประเทศโดยตรง หรือกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศมากขึ้น แบบที่ 4 ต้องการบริการที่ง่ายและครบวงจร แบบ One stop service ถ้ามาใช้บริการที่เดียวแล้วมีผลิตภัณฑ์ครบทุกอย่างก็จะไม่ไปไหน แบบที่ 5 รับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพราะมีช่องทางการเรียนรู้ด้านการลงทุนมากขึ้น มีความเข้าใจผลิตภัณฑ์การลงทุนมากขึ้น ทำให้สามารถรับความเสี่ยงในการลงทุนได้มากขึ้น

จากพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ทำให้ บล.ดาโอ มีการปรับปรุงกระบวนการในการทำงาน และมีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้า และนักลงทุน โดยใช้ 2 กลยุทธ์ ที่สำคัญ คือ

กลยุทธ์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยี และแพลตฟอร์ม มาช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง โดยเน้นให้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น เสถียรขึ้น เริ่มตั้งแต่การเปิดบัญชี ลูกค้าที่สนใจลงทุนกับ บล.ดาโอ สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลผ่าน NDID ได้ โดยไม่ต้องใช้เอกสาร และสามารถเทรดหุ้นบัญชี Cash Balance ได้ทันทีที่บัญชีได้รับการอนุมัติ เมื่อลูกค้าฝากเงินผ่าน Bill Payment หรือฝากเงินจากบัญชีธนาคารเข้าบัญชีซื้อขายหุ้น และเมื่อเป็นลูกค้าของ บล.ดาโอ แล้ว ก็สามารถทำธุรกรรมได้ด้วยตัวเอง เช่น การฝากเงินจากบัญชีธนาคารเข้าบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์หรือถอนเงินเพื่อชำระค่าซื้อหลักทรัพย์ หรือจะติดตามพอร์ตการลงทุน ผ่านแอพพลิเคชัน DAOL LIFE

กลยุทธ์ที่ 2 : การให้ความรู้ และข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน อย่างสม่ำเสมอ ผ่านผู้แนะนำการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดทุน เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนปัจจุบันที่หาข้อมูลการลงทุนได้ง่ายขึ้น และรับความเสี่ยงได้มากขึ้น

นายณัฐพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความพร้อมของ บล.ดาโอ ส่งผลให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 7 ปี ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บล.ดาโอ มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลมากกว่า 100,000 ล้านบาท มีจำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประจำมากกว่า 20,000 บัญชี มีการระดมทุนให้กับบริษัทต่างๆ ผ่านตลาดทุน มากกว่า 100 บริษัท และมีระดมทุนให้กับบริษัทต่างๆ ผ่านตลาดตราสารหนี้ มากกว่า 60,000 ล้านบาท และสำหรับบริการการลงทุนในต่างประเทศ บล.ดาโอ มีเงินลงทุนมากกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนถึงการที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจเราในการบริหารเงินลงทุน เพื่อสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้า โดยทำหน้าที่เหมือนเป็นเพื่อนคู่คิดทางการเงิน ให้กับลูกค้า ตอบโจทย์กับวิสัยทัศน์ของกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย)

สำหรับนักลงทุนที่สนใจใช้บริการกับ บล.ดาโอ หรือ DAOL SEC สามารถติดต่อได้ที่ DAOL Contact Center 0-2351-1800 หรือ www.daol.co.th โดยผู้ลงทุนจะต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์