BDMS เตรียมถอนหุ้น "สมิติเวช" ออกจากตลาดคาดใช้เงิน 2,033 ล้านบาท

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

BDMS เตรียมถอนหุ้น "สมิติเวช" ออกจากตลาดคาดใช้เงิน 2,033 ล้านบาท

Date Time: 29 มิ.ย. 2565 19:21 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • BDMS เตรียมถอนหุ้นสมิติเวชออกจากตลาดหุ้น ทำ Tender Offer ในราคา 480 บาทต่อหุ้น คาดใช้เงิน 2,033 ล้านบาท

Latest


กรุงเทพดุสิตเวชการ เตรียมถอนหุ้นสมิติเวชออกจากตลาดหุ้น ทำ Tender Offer ในราคา 480 บาทต่อหุ้น คาดใช้เงิน 2,033 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท ซึ่งถือหุ้นในบริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) หรือ SVH ในสัดส่วน 95.76% ทำคำเสนอซื้อหุ้น หรือ Tender Offer เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SVH ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ จะนำส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ในการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SVH โดยการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SVH ในส่วนที่เหลือจำนวน 4,235,967 หุ้น คิดเป็น 4.24% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SVH ในราคา 480 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,033.26 ล้านบาท

สำหรับราคาเสนอซื้อดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้หากมีเหตุการณ์อันเป็นเหตุหรืออาจจะเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจ ฐานะทรัพย์สิน หรือต่อราคาหุ้นของ SVH หรือเหตุอื่นใด ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการกำหนดราคาเสนอซื้อ หรือเหตุอื่นใดตามที่กำหนด

ขณะเดียวกัน BMDS ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อและเป็นตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ในการทำเทนเดอร์ฯ หุ้นสมิติเวชต่อไป

(อ่านข้อมูลทั้งหมดที่นี่)


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ