เบนซ์ไพรม์มัส ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก มียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2%

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เบนซ์ไพรม์มัส ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก มียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2%

Date Time: 9 ส.ค. 2564 05:30 น.

Summary

  • ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของเบนซ์ไพรม์มัสมียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเดียวกันของปี 2563 และเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 28.5%

Latest

4 หุ้นได้ประโยชน์ รับ คลังชงปล่อยสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำ 5.5 หมื่นล้าน อัดฉีดอสังหาฯ

นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด หนึ่งในดีลเลอร์รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ของบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-มิ.ย.) ตลาดรถยนต์ต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างรุนแรง รวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวม แต่ด้วยนโยบายของภาครัฐที่มีการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และการกระจายการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในวงกว้าง ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของเบนซ์ไพรม์มัสมียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเดียวกันของปี 2563 และเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 28.5% เป็นผลจากแนวนโยบายที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการปรับแผนธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน

ด้านนายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ กล่าวว่า
จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการลดลงกว่า 20% แต่ลูกค้าที่เข้ารับบริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังการซื้อสูงทำให้ยอดขายของ “เบนซ์ไพรม์มัส” เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันบริษัทยังให้ความสำคัญกับช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น สำหรับช่วงครึ่งปีหลังเบนซ์ไพรม์มัสเดินหน้ากระตุ้นตลาดรถหรูด้วยการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “StarFest 2021” กับข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ระหว่างวันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.นี้ เฉพาะที่โชว์รูมและศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัส อาทิ ฟรีโปรแกรมบำรุงรักษา MBSP ถึง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง หรือผ่อน 0% นาน 48 เดือน ทั้งยังฟรีประกันชั้น 1 นาน 2 ปี.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ