กรุงไทยเปิดซื้อขายทองบนแอป “เป๋าตัง” สุดปัง! เปิด 10 วันซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท

Investment

Gold

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กรุงไทยเปิดซื้อขายทองบนแอป “เป๋าตัง” สุดปัง! เปิด 10 วันซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท

Date Time: 6 พ.ย. 2564 05:30 น.

Summary

  • พบว่าผู้ลงทุนให้การตอบรับดี มีผู้ลงทุนเปิด Gold Wallet เพื่อซื้อขายทองคำบนแอปฯเป๋าตังแล้วกว่า 12,000 ราย มียอดซื้อขายแล้วกว่า 500 ล้านบาท

Latest

ราคาทองวันนี้ล่าสุด 18 ตุลาคม 2567 ราคาปรับเพิ่ม 200 บาท ราคาทองคำแท่ง บาทละ 42,300 บาท

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้เปิดบริการ “Krungthai Gold Wallet” บริการซื้อขายทองคำออนไลน์แบบครบวงจรบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยนำร่องร่วมกับ MTS GOLD แม่ทองสุก ให้บริการตั้งแต่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่าผู้ลงทุนให้การตอบรับดี มีผู้ลงทุนเปิด Gold Wallet เพื่อซื้อขายทองคำบนแอปฯเป๋าตังแล้วกว่า 12,000 ราย มียอดซื้อขายแล้วกว่า 500 ล้านบาท

“Krungthai Gold Wallet สะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พลิกโฉมลงทุนทองคำในประเทศอย่างแท้จริง ทำให้ลงทุนซื้อ-ขายทองคำได้ ทุกที่และปลอดภัย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือ 6,000 บาท ซื้อขายทองด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก เปิดให้ซื้อขายในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-02.00 น. เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้ต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ

ทั้งนี้ เมื่อมีการซื้อทอง ทองจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทอง จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใดๆ นักลงทุนสามารถซื้อขายทำกำไรจากราคาทองโลก โดยตัดหรือรับเงินในบัญชีดอลลาร์สหรัฐฯได้โดยตรง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อซื้อขายเงินดอลลาร์แบบออนไลน์ครบวงจร (eFCD) ได้ทุกวัน”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ