เอสจี แคปปิตอล จับมือ ออโรร่า ให้บริการ "ผ่อนทองคำ" เอาใจคนออมเงิน

Investment

Gold

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เอสจี แคปปิตอล จับมือ ออโรร่า ให้บริการ "ผ่อนทองคำ" เอาใจคนออมเงิน

Date Time: 16 ก.ย. 2564 14:46 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • เอสจี แคปปิตอล จับมือ ออโรร่า เปิดบริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองคำผ่านแอปฯ ไลน์ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ฟรีแลนซ์ คนทั่วไปที่อยากเก็บออมทอง และลงทุน เริ่มผ่อนแค่หลักร้อย

Latest


เอสจี แคปปิตอล จับมือ ออโรร่า เปิดบริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองคำผ่านแอปฯ ไลน์ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ฟรีแลนซ์ คนทั่วไปที่อยากเก็บออมทอง และลงทุน เริ่มผ่อนแค่หลักร้อย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด บริษัทในเครือ SINGER กล่าวว่า ทองคำรูปพรรณ เป็นอีกหนึ่งช่องทางการออม และการลงทุนที่คนไทยให้ความนิยม เนื่องจากทองคำสามารถใช้เป็นเครื่องประดับ

รวมถึงการเก็งกำไรเพื่อการลงทุน ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นเงินทันทีได้อีกด้วย โดยเฉพาะสถานการณ์การระบาดของโควิด เยื้อเป็นเวลานาน ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการเก็บออม และการลงทุน เพื่อตั้งรับกับความเสี่ยงจากวิกฤติต่างๆ ที่คาดไม่ถึง

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับ ออโรร่า หรือ Aurora ภายใต้ บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ร่วมเปิดตัวบริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย บนแพลตฟอร์มไลน์ หรือ LINE เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคออนไลน์ 

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการเช่าซื้อใหม่ในกลุ่มทองคำ เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การสร้างความเติบโตที่ยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ ก้าวสู่ยุคใหม่ธุรกิจสินเชื่อซิงเกอร์ โดยในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ามีพอร์ตสินเชื่อทุกกลุ่มรวม 10,000 ล้านบาท พร้อมกับมีแผนขยายบริการสินเชื่อทุกกลุ่มบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและกระจายสินค้ารวมทั้งบริการให้เข้าถึงมือผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

ด้านนางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด บริษัทในเครือ SINGER กล่าวว่า บริการ CLICK2GOLD ต้องการตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกระดับ ทั้งลูกค้าปัจจุบันของ SINGER ซึ่งประกอบอาชีพ ค้าขาย เกษตรกร ลูกจ้างรายวัน และผู้ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ปัจจุบันมีฐานข้อมูลเกินกว่าหนึ่งล้านราย

รวมถึงกลุ่ม นิวเจเนอเรชัน ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือฟรีแลนซ์ นักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่ประกอบอาชีพบนออนไลน์ เช่น ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ โดยคนกลุ่มนี้เป็นผู้มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ ไม่สามารถเข้าสู่ระบบสินเชื่อทั่วไป ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรผ่อนสินค้าอื่นๆ ไม่มีใบรับรองเงินเดือน

ในขณะที่คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการจัดสรรเงินเพื่อผ่อนชำระสินค้าได้เป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของทองคำสำหรับเป็นเครื่องประดับ หรือเป็นการเก็บออม รวมทั้งเป็นการลงทุนได้ง่ายขึ้น เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถเลือกผ่อนทองตามขนาด และระยะเวลาการผ่อนชำระที่เหมาะสมและยืดหยุ่น ผ่านช่องทาง LINE Official: SINGERCONNECT ได้ทันที

ทั้งนี้ บริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย ให้บริการผ่อนทองขั้นต่ำเพียง 450 บาทต่อเดือน โดยสามารถเลือกผ่อนชำระได้นานตั้งแต่ 6 เดือน ไปจนถึงสูงสุด 24 เดือน โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวสำหรับสมัครเพื่อผ่อนชำระทอง ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ CLICK2GOLD จำนวน 10,000 ราย คิดเป็นพอร์ตสินเชื่อจำนวน 100 ล้านบาท

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้คนไทยหันมาผ่อนทอง เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการซื้อทองคำด้วยเงินสดที่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ๆ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัวที่ผู้บริโภคต้องรัดเข็มขัดในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คนส่วนใหญ่จึงมองหาการวางแผนทางการเงินที่ยืดหยุ่น ปรับ เพิ่ม ลด วงเงินในการจ่ายค่าสินค้าได้ สอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ที่มีน้อยจ่ายน้อย ช่วงไหนมีมากก็จะจ่ายมากขึ้นได้ ประกอบกับวิธีการผ่อนยังช่วยลดความเสี่ยงด้านราคาทองในแต่ละช่วงเวลาได้เป็นอย่างดี

สำหรับการเปิดตัวบริการ CLICK2GOLD นี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น โดยลูกค้าสามารถซื้อทองได้ง่ายขึ้นแม้มีรายได้น้อย หรือไม่มีเงินก้อน ช่วยให้ทุกคนคนสามารถเลือกผ่อนทองได้ตามกำลังที่เหมาะสม และเป็นหนึ่งในแผนการขยายช่องทางออนไลน์ของบริษัท เนื่องจากช่องทางขายดังกล่าวสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตลอดเวลา ใช้งานสะดวกรวดเร็ว ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทองคำของเรา.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ