กบข. หนึ่งเดียวกองทุนไทย ชนะประเมินคะแนนโปร่งใส “ผ่านดี” เดินหน้าองค์กรแห่งธรรมาภิบาลเข้มแข็ง

Investment

Fund

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

กบข. หนึ่งเดียวกองทุนไทย ชนะประเมินคะแนนโปร่งใส “ผ่านดี” เดินหน้าองค์กรแห่งธรรมาภิบาลเข้มแข็ง

Date Time: 1 ส.ค. 2567 16:51 น.

Video

ทางรอดเศรษฐกิจไทยในยุค AI ครองโลก | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ผ่านการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ที่ 94.05 คะแนน อยู่ในระดับ “ผ่านดี” พร้อมมุ่งมั่นดำเนินงานให้เป็นองค์กรแห่งธรรมาภิบาลที่เข้มแข็ง

Latest


กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ผ่านการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ที่ 94.05 คะแนน อยู่ในระดับ “ผ่านดี” พร้อมมุ่งมั่นดำเนินงานให้เป็นองค์กรแห่งธรรมาภิบาลที่เข้มแข็ง


โดยผลการประเมินประเภทกองทุน กบข. อยู่ในระดับผ่านดี เพียงแค่กองทุนเดียว จาก 12 กองทุน และเป็นระดับที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา


ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ได้เข้าร่วมโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปี 2567 ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)


ซึ่งผลการประเมิน กบข. ผ่านค่าเป้าหมายตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มีเป้าหมายหลักเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐมีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมีคะแนนในภาพรวมอยู่ที่ 94.05 คะแนน อยู่ในระดับผ่านดี


โดยผลการประเมินประเภทกองทุน กบข. อยู่ในระดับผ่านดี เพียงแค่กองทุนเดียว จาก 12 กองทุน และเป็นระดับที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่ง กบข. จะนำข้อเสนอแนะผลการประเมินมาปรับปรุงการทำงาน เพื่อให้ กบข. เป็นองค์กรที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี ทั้งด้านการลงทุน งานบริการสมาชิก และการบริหารสำนักงาน โดยเฉพาะการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน และสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อเสริมสร้างการเป็นองค์กรแห่งธรรมาภิบาลที่เข้มแข็ง


กบข. ดำเนินงานโดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีคุณธรรม ความโปร่งใส และตระหนักถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมถึงเป็นสถาบันการลงทุนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความอย่างยั่งยืนทั้งต่อองค์กร สังคม และประเทศชาติต่อไป

 

อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์