บลจ.ยูโอบี เสนอขาย IPO กองทุนเปิด ยูไนเต็ด พันธบัตรรัฐ 6 เดือน 9 (UGOV6M9) วันที่ 11-20 มี.ค. 2567

Investment

Fund

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

บลจ.ยูโอบี เสนอขาย IPO กองทุนเปิด ยูไนเต็ด พันธบัตรรัฐ 6 เดือน 9 (UGOV6M9) วันที่ 11-20 มี.ค. 2567

Date Time: 12 มี.ค. 2567 06:00 น.

Summary

  • บลจ.ยูโอบี นำเสนอกองทุนเปิด ยูไนเต็ด พันธบัตรรัฐ 6 เดือน 9 (UGOV6M9) เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนในตราสารหนี้คุณภาพดี จุดเด่นไม่กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

ก่อนจะผ่านไตรมาสแรกของปี หากมองหากองทุนที่จะมีโอกาสรับผลตอบแทนในช่วงจังหวะดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับสูง ก่อนเข้าสู่ช่วงดอกเบี้ยขาลง

UGOV6M9 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการลงทุนแบบครั้งเดียว โดยถือทรัพย์สินที่ลงทุนไว้จนครบอายุโครงการของกองทุนรวม และมีข้อมูลสำคัญดังนี้

  • ไม่มีกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ
  • ผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
  • มีอายุโครงการประมาณ 6 เดือน และผู้ลงทุนจะไม่สามารถขายคืนก่อนครบกำหนดอายุกองทุนได้
  • มีระดับความเสี่ยงกองทุน ระดับ 3

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนต้องพิจารณาถึงปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญในการลงทุน อาทิ การเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย ซึ่งโดยทั่วไปราคาของตราสารหนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางตรงข้ามกับการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย และตราสารหนี้มีอายุคงเหลือยาวนานเท่าไร การเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยก็ยิ่งมีผลกระทบต่อราคาตราสารมากขึ้น

ดังนั้นการเลือกกองทุนที่มุ่งลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอายุใกล้เคียงกับอายุกองทุน และถือตราสารจนครบอายุ จะทำให้มีความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ ข้อมูลกองทุน : https://www.uobam.co.th/th/mutual-fund/00812/UGOV6M9
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ตัวแทนจำหน่าย หรือที่ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2786-2222 หรือ https://www.uobam.co.th/th/home

Disclaimer

  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  • ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงเวลา 6 เดือนได้ ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมากหากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้
  • บริษัทจัดการจะใช้ดุลยพินิจในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ลงทุนหรือสัดส่วนการลงทุนได้ต่อเมื่อเป็นการดำเนินการภายใต้สถาณการณ์ที่จำเป็นและสมควรเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ โดยไม่ทำให้ความเสี่ยงของทรัพย์สินที่ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์