เริ่มแล้ว 'e-biz Expo Asia 2017' 'งานแสดงอีคอมเมิร์ซไทย 15-17 มิ.ย.นี้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เริ่มแล้ว 'e-biz Expo Asia 2017' 'งานแสดงอีคอมเมิร์ซไทย 15-17 มิ.ย.นี้

Date Time: 15 มิ.ย. 2560 16:50 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • เริ่มแล้ว "e-Biz Expo Asia 2017" นีโอจัดใหญ่โชว์ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Latest


เริ่มแล้ว "e-Biz Expo Asia 2017" นีโอจัดใหญ่โชว์ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.60 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติศูนย์สิริกิติ์ นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน จัดงาน e-Biz Expo Asia 2017 ครั้งที่ 3 งานแสดงเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ครบวงจร ภายใต้ธีม GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE & DIGITAL BUSINESS “เปิดประตูสู่อาเซียนด้วยอี คอมเมิร์ซและดิจิทัล” ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย.60 พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เข้าร่วม

โดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ได้ผนึกพันธมิตรบริษัทชั้นนำของประเทศไทยกว่า 115 บริษัท ร่วมเสนอโซลูชั่นและบริการเพื่อธุรกิจอย่างครบวงจร จาก 5 หัวใจสำคัญในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซกับ 5 โซนธุรกิจ 1.) e-Commerce Show 2.) e-Payment Show 3.) e-Logistics Show 4.) Digital Marketing และ 5.) Cross-Bordere-Commerce

นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยกูรูชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ไปรษณีย์ไทย, ธนาคารกรงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), LINE, Facebook, Youtube, Google, Amazon, Aliexpress, Paypal เป็นต้น คาดมีผู้เข้าชมงานครั้งนี้กว่า 13,000 คน สร้างมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 187 ล้านบาท และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง e-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน มุ่งเน้นเปิดมุมมองทางการค้าให้ แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการทำการค้าออนไลน์แบบไร้ พรมแดน (Cross Border e-Commerce) โอกาสของ SMEs ไทยในยุคดิจิทัลสู่ตลาดโลก โดยมีการเชิญผู้ให้บริการ Service Provider ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประกอบธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถใช้ เทคโนโลยีด้าน e-commerce ใหม่ ที่นำมาจัดแสดงในงาน

โดยเป็นการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้ผู้ประกอบการ สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ทำให้เกิดการขับเคลื่อนโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และผลักดันให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจ โดยงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.), สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA), บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank), Ready Planet, SCG Packaging เป็นต้น

ภายในงานสัมมนา e-Biz Expo Asia 2017 ครั้งนี้มีไฮไลต์สำคัญคือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการนำนวัตกรรม Last Miles Delivery ของโลก ซึ่งเป็นนวัตกรรมในการส่งสินค้าไปถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีสัมมนาที่น่าสนใจ เช่น การวิเคราะห์ทิศทางของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ, การเจาะเทรนด์นักช็อปออนไลน์ ในประเทศไทยและเตรียมตัวไปไกลในระดับเอเซีย, Last Mile Delivery: โลจิสติกส์ คือกุญแจสำคัญของการทำอีคอมเมิร์ซไทย, การสร้างธุรกิจในโลกดิจิทัลยุค 4.0, การทำสื่อโฆษณาที่มีประสิทธิภาพในโลกดิจิทัล และหนทางสู่การเป็นเศรษฐีเงินล้านออนไลน์ “E-Commerce: From Zero to Millionaire เป็นต้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ