เซ็นทรัลกรุ๊ปผนึกกำลังปลุกกำลังซื้อ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เซ็นทรัลกรุ๊ปผนึกกำลังปลุกกำลังซื้อ

Date Time: 25 พ.ค. 2560 05:40 น.

Summary

  • นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไตรมาส 3 น่าจะเติบโตได้ดีจากสัญญาณการฟื้นตัวของการจับจ่ายใช้สอยในประเทศและภาคการท่องเที่ยว...

Latest

อ่านเกม กนง.ลดดอกเบี้ย ไม่ใช่จุดเริ่มต้นของขาลง จับตาหนี้ครัวเรือน - สินเชื่อหดตัว “จุดเปลี่ยน”

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไตรมาส 3 น่าจะเติบโตได้ดีจากสัญญาณการฟื้นตัวของการจับจ่ายใช้สอยในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่ยังมีความแข็งแกร่งจากแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มุ่งหวังโปรโมตประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งของเอเชีย คาดว่าเดือน มิ.ย.-ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงแห่งการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน จะช่วยให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวทะยานสูงขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคทั้งกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กลุ่มเซ็นทรัล จึงร่วมกับธุรกิจในเครือ ร้านคู่ค้า ทั้งห้าง ทั้งศูนย์ฯ 66 สาขาทั่วประเทศ กว่า 10,000 แบรนด์ ทุ่มงบกว่า 600 ล้านบาท จัด “เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล 2017 : ช็อปสุดฟิน” ลดราคาสูงสุด 80% ทั้งสินค้าแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน และสำนักงาน เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-16 ก.ค.60 เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ และเป็นเดสติเนชั่น ฟอร์ ออล (Destination for All) และขานรับนโยบายของ ททท.ที่ผลักดันไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งและไดนิ่งแห่งเอเชีย คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะเพิ่มยอดขายและทราฟฟิกได้มากกว่า 30%

ค้าปลีกและภาคการท่องเที่ยวมีความเกี่ยวเนื่องกันมาก ซึ่งศูนย์การค้าของซีพีเอ็นตามแหล่งท่องเที่ยวเติบโตดีมากทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และสมุย โดยสัดส่วนของลูกค้าสาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นคนไทย 70% ต่างชาติ 30% ตลาดหลักเป็นคนจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ขณะที่สาขาสมุยเป็นคนไทย 60% ต่างชาติ 40%.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ