สนามบินดอนเมือง จัดจนท.ดูแลสายพานกระเป๋า ลดเวลา-ภาระผู้โดยสาร

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

สนามบินดอนเมือง จัดจนท.ดูแลสายพานกระเป๋า ลดเวลา-ภาระผู้โดยสาร

Date Time: 3 เม.ย. 2560 21:18 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดเจ้าหน้าที่ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระลงจากสายพานลำเลียง พร้อมจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋าให้กับผู้โดยสาร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 เพื่อลดเวลาและภาระของผู้โดยสาร

Latest


ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดเจ้าหน้าที่ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระลงจากสายพานลำเลียง พร้อมจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋าให้กับผู้โดยสาร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 เพื่อลดเวลาและภาระของผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.60 นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ทอท.มีนโยบายให้ท่าอากาศยานจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งจะมีกระเป๋าสัมภาระจำนวนมากบนสายพาน

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้โดยสารที่รอผ่านกระบวนการพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ทำให้มีกระเป๋าสัมภาระต้องรอบนสายพานรับกระเป๋าขาเข้าเป็นปริมาณมาก หรืออาจมีการใช้สายพานร่วมกันมากกว่าหนึ่งสายการบิน ส่งผลให้กระเป๋าสัมภาระปะปนกัน อีกทั้งยังมีการตกหล่นจากสายพาน ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบาย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทดลองจัดเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่สายการบินเพื่อช่วยยกกระเป๋าสัมภาระลงจากสายพาน และจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋าให้กับผู้โดยสาร โดยจะเริ่มให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 60 คือ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันที่ 3 เม.ย. 60 เป็นต้นไป จนถึงเวลา 22.00 น.ของวันที่ 18 เม.ย.60

เบื้องต้นได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่จำนวน 12 คน แบ่งเป็น 2 ผลัด ผลัดละ 6 คน ปฏิบัติงานระหว่างเวลา 06.00 – 14.00 น. และระหว่างเวลา 14.00 – 22.00 น. ทั้งนี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เราได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวสวมเสื้อยืดคอปกสีขาว สวมเสื้อกั๊กสีดำ ด้านหลัง ปักตัวอักษรคำว่า "Airport Service" สวมกางเกงสีดำ รองเท้าหุ้มส้นสีดำ และสวมถุงมือสีขาวในการทำงาน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ