เนสกาแฟใส่เกียร์ลุยทำตลาดกาแฟกระป๋องมูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท ส่งสินค้าตัวใหม่ "แบล็ก ไอซ์" จับลูกค้า โดยชูจุดขายน้ำตาลน้อย รสชาติเข้ม พลังงาน 50 แคลฯ...
น.ส.เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม ล่าสุดส่งเนสกาแฟแบล็ก ไอซ์สู่ตลาด ชูจุดเด่นของกาแฟดำน้ำตาลน้อยรสชาติอร่อยเข้มให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรี พร้อมกับข้อความโดนใจในทุกกระป๋องตอกย้ำความเป็นแบรนด์กาแฟเคียงคู่คนไทย โดยเตรียมจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภคทุกช่องทางและโรดโชว์แจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกว่า 2 ล้านแก้ว คาดดันยอดขายปี 2560 โตตามเป้า
ทั้งนี้ การให้ความใส่ใจต่อการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพยังคงเป็นเทรนด์ที่ถูกให้ความสำคัญต่อเนื่อง ขณะเดียวกันกาแฟก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนวัยทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่รู้สึกอ่อนล้า ต้องการมองหาเครื่องดื่มที่จะช่วยให้สดชื่นขึ้น เนสกาแฟในฐานะกาแฟยอดนิยมของคนไทยและผู้คนทั่วโลก จึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ จึงส่งกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเนสกาแฟแบล็กไอซ์กาแฟดำน้ำตาลน้อย รสชาติอร่อยเข้มตอบโจทย์ผู้บริโภค
น.ส.เครือวัลย์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ประมาณ 12,000 ล้านบาท โดยเนสกาแฟกระป๋องมีส่วนแบ่งในตลาดนี้อยู่ประมาณ 32% และตั้งเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายในปีนี้ไว้ไม่น้อยกว่า 10%.