“ไทยฮอนด้า” ฉลอง 60 ปีทอง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ไทยฮอนด้า” ฉลอง 60 ปีทอง

Date Time: 10 ม.ค. 2568 08:30 น.

Summary

  • ค่ายไทยฮอนด้า เดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 60 ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งในไทย ส่งรถจักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่รุกตลาดต้นปี นำโดย รถจักรยานยนต์สปอร์ตพรีเมียม ‘All New Honda PCX160’ และรถจักรยานยนต์เอ.ที. ในสไตล์ไฮแฟชั่น ‘Honda Giorno+ Disney Fantasia 85 Years Limited Edition’ มาในลวดลายแอนิเมชันระดับตำนานอย่าง ‘Disney Fantasia’ เพื่อฉลองครบรอบ 85 ปี ผลิตจำนวนจำกัด2,000 คัน 

Latest

Easy E-Receipt 2568 ลดหย่อนเท่าไร ซื้ออะไรได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย ได้เดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 60 พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยส่งรถจักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่รุกตลาดต้นปี นำโดย รถจักรยานยนต์สปอร์ตพรีเมียม ‘All New Honda PCX160’ และรถจักรยานยนต์เอ.ที. ในสไตล์ไฮแฟชั่น ‘Honda Giorno+ Disney Fantasia 85 Years Limited Edition’ มาในลวดลายแอนิเมชันระดับตำนานอย่าง ‘Disney Fantasia’ เพื่อฉลองครบรอบ 85 ปี โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 2,000 คัน 


มร.มิโนรุ คาโตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ส่วนงานรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นศูนย์กลางของธุรกิจรถจักรยานยนต์ของฮอนด้า ปีนี้ยังเป็นโอกาสสำคัญที่ไทยฮอนด้าฉลองครบรอบ 60 ปี และประสบความสำเร็จในฐานะฐานการผลิตเพื่อส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของฮอนด้า โดยผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์รวมกว่า 90 ล้านชิ้น ส่งออกไปยัง 96 ประเทศทั่วโลก 


ด้าน มร.ยูอิจิ ชิมิซุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า กล่าวว่าปีนี้แม้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังมีความเปราะบาง แต่คาดการณ์ว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในไทยจะเติบโตประมาณ 101% อยู่ที่ 1.70-1.75 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าจำหน่ายถึงผู้ใช้อยู่ที่ 1.36-1.40 ล้านคัน หรือเติบโต 102% เรามุ่งมั่นกระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 9 รุ่นในปีนี้ พร้อมพัฒนากลยุทธ์ด้านการขายและบริการในรูปแบบดิจิทัล


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ