ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เผยแพร่ข้อมูลสถิติิระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องที่กระทบต่อการให้บริการผ่านช่องทางสำคัญของธนาคารพาณิชย์ ล่าสุดในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567พบว่า การให้บริการชั่นแอปพลิเคธนาคารในมือถือ หรือการให้บริการผ่าน Mobile Banking ของธนาคารพาณิชย์ กลับมาขัดข้องเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยในไตรมาสที่ 3 Mobile Banking ขัดข้องจำนวน 7 ครั้ง เป็นเวลารวม 7 ชั่วโมง
ทั้งนี้ เป็นการขัดข้องของระบบ Mobile Banking ของ 7 ธนาคารพาณิชย์ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) โดยขัดข้องอยู่เป็นเวลาเท่ากันทุกแห่งคือ ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะกลับมาทำการได้ และเป็นการขัดข้องของระบบ Mobile Banking ที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ที่ขัดข้องทั้งสิ้น 2 ธนาคารพาณิชย์ รวม 3 ครั้ง 5 ชั่วโมง ขณะที่และไตรมาสแรกของปีนี้ ที่ระบบ Mobile Banking ขัดข้อง 2 ธนาคาร รวม 3 ครั้งเป็นเวลา 3 ชั่วโมง
สำหรับการให้บริการลูกค้าผ่านเครื่องเอทีเอ็ม และเครื่องฝากเงินอันโนมัติ (ซีดีเอ็ม) ของระบบธนาคารพาณิชย์ ไตรมาสที่ 3 ขัดข้อง 1 ครั้ง โดยเป็นเครื่องของ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยเสียอยู่ 6 ชั่วโมงก่อนกลับมาทำงานได้ ขณะที่ระบบการให้บริการลูกค้าในไตรมาส 3 ขัดข้อง 1 ครั้งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง โดยสาขาที่ขัดข้องเป็นของธนาคารเกียรตินาคินภัทร