ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ไทยรัฐ” ผู้นำสื่อระดับประเทศ ผนึกกำลังกับพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชนมากมาย จัดงาน "เมรัยไทยแลนด์" มหกรรมสุราชุมชนและคราฟต์เบียร์ระดับประเทศครั้งแรก เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากและกระจายรายได้สู่คนตัวเล็ก เพื่อยกระดับความคราฟต์ของชุมชน ระหว่างวันที่ 27 พ.ย. - 3 ธ.ค. 2567 ณ Em Glass และ Em Yard ชั้น G ห้างสรรพสินค้า Emsphere กรุงเทพฯ
งานนี้นอกจากจะรวบรวมผู้ผลิตสุราชุมชนและคราฟต์เบียร์กว่า 50 ราย ยังได้ยกระดับเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจที่เชื่อมโยงผู้ผลิตรายย่อยเข้ากับตลาดระดับบน ผ่านไฮไลต์สำคัญอย่าง Chef's Table แกล้มเมรัย ที่จับคู่เชฟมิชลินสตาร์ 4 ภาค กับเครื่องดื่มท้องถิ่นสุดคราฟต์ สร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการผสานวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มแบบร่วมสมัย โดยตั้งใจส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนไปพร้อมกับสร้างระบบนิเวศใหม่ ยกระดับมาตรฐานวงการสุราชุมชนไทยสู่สากล
ในงานนี้เราเปิดเวทีที่เชิดชูอัตลักษณ์ของการหมักและการกลั่นแอลกอฮอล์พื้นบ้าน พร้อมนำเสนอประสบการณ์ผ่านกิจกรรมและโซนต่างๆ ในงานมากมาย ให้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งสุราพื้นถิ่นและคราฟต์เบียร์ไทยที่ถูกคัดสรรมากว่า 50 ร้านค้าจากทั่วทุกภูมิภาค แต่ละร้านล้วนมาพร้อมเรื่องราวและความพิเศษเฉพาะตัว ร้านค้าทุกร้านผ่านการคัดเลือกและได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังมีเวทีแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชน ที่จะมาร่วมถกประเด็นสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมสุราชุมชนและคราฟต์เบียร์ไทย