มีเงิน 100 ล้าน ซื้อโครงการ “บ้านหรู” ที่ไหนได้บ้าง?

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

มีเงิน 100 ล้าน ซื้อโครงการ “บ้านหรู” ที่ไหนได้บ้าง?

Date Time: 25 ต.ค. 2567 10:27 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • รวมโครงการที่อยู่อาศัยดัง ถ้ามีเงิน 100 ล้านบาท ซื้อโครงการ “บ้านหรู” ที่ไหนได้บ้าง? ในทำเล กทม.-ปริมณฑล หากบ้าน ไม่ใช่เพียงที่อยู่อาศัย แต่ยังทำหน้า สะท้อน ตัวตน รสนิยม และ ภาพความสำเร็จในชีวิตของ "เศรษฐีไทย"

Latest


CBRE ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้แบ่งเซกเมนต์โครงการ “บ้านเดี่ยว” ของเมืองไทยออกเป็น 6 ระดับด้วยกัน ได้แก่

  • ระดับเริ่มต้น 3 ล้านบาทขึ้นไป
  • ระดับกลาง 3.1 - 5 ล้านบาท
  • ระดับบน 5.1 - 15 ล้านบาท
  • High-end 15.1 - 30 ล้านบาท
  • Luxury 30.1 - 70 ล้านบาท
  • Super Luxury 70 ล้านบาทขึ้นไป

ขณะนิยามของคำว่า “บ้านหรู” ที่แท้จริง ถูกขีดเส้นด้วยบ้านที่มีระดับราคา 30 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2564 ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นที่รับรู้กันว่าตลาดบ้านหรูในไทยเติบโตร้อนแรงขึ้นแบบก้าวกระโดด ทั้งในฝั่งดีมานด์และซัพพลาย กลายเป็น Niche market ชั้นสูงของกลุ่มคนรวยที่มีความมั่งคั่งสูงขึ้น ไม่กระทบกระเทือนกับภาวะเศรษฐกิจซบเซา

รวมทั้งเป็น 1 ในทางรอดของผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่ไม่สามารถพึ่งพาตลาดคอนโดฯ ได้เหมือนเก่า อีกทั้งบ้านระดับล่าง แม้จะมี “ผู้ซื้อ” กลุ่มใหญ่มาก แต่มากกว่าครึ่งเจอกับดัก “หนี้ครัวเรือน” กระหน่ำ รายได้ที่ไม่มั่นคง เงินเดือนหดหาย อาชีพถูกแบล็กลิสต์จากดาวเด่นกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง จนทำให้ไม่สามารถยื่นกู้สินเชื่อบ้านกับธนาคารได้

ขณะความน่าสนใจของ “บ้านหรู” ยังมาจากความหมายที่เปลี่ยนไป เพราะที่ไม่ใช่เพียงแค่ที่พักอาศัย แต่ยังทำหน้าที่เป็นพื้นที่สะท้อนตัวตน รสนิยม และความสำเร็จของคนครอบครอง โดยความต้องการถูกเร้าด้วย 2 ส่วนหลัก คือ ทำเล (location) ระดับแรร์ และตัวสินค้า (product) หลากหลายรูปแบบ ตอบรับกลุ่มลูกค้ามาแรงอย่าง Super Young Gen กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จเร็ว และมีกำลังซื้อสูงปรี๊ด จึงกลายเป็นโอกาสครั้งใหม่ที่เสี่ยงน้อยกว่าของนักพัฒนาที่ดิน

ย้อนสถิติรวมบ้านกลุ่ม Luxury ถึง Super Luxury ปี 2565 มีมากถึง 1,218 ยูนิต ทั่วพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล ขณะปี 2566 อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน 1,200 ยูนิต ส่วนปีนี้คาดว่าจำนวนโครงการยังคงมีเพิ่มมากขึ้น เป็นตลาดที่มีความแข็งแกร่ง แต่ก็ยังคงมีการแข่งขันสูงด้วย ผ่านการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มราคาระดับ 100 ล้านบาท เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าบนยอดพีระมิด ที่หันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนอสังหาฯ เพื่อส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลาน

กลุ่มคนที่อยากวัดความสำเร็จผ่านสิ่งของที่ตนเป็นเจ้าของ โดยความรู้สึกพิเศษที่ได้เป็นเจ้าของบ้านหรู ที่ไม่เพียงแต่หมายถึงการมีที่อยู่อาศัย แต่ยังหมายถึงการมีประสบการณ์ชีวิตที่เหนือกว่าอีกด้วย

ทั้งนี้ Thairath Money รวบรวมโครงการดังบางส่วนของเหล่าเศรษฐี ที่ถ้าคุณมีเงินระดับ 100 ล้านบาท ก็สามารถเป็นเจ้าของได้

  • โครงการ CINQ ROYAL The Eighteen Bangna KM. 7 (แซงค์ รอยัล ดิ เอททีน บางนา กม.7) โครงการคฤหาสน์หรู 3 ชั้น หนึ่งเดียวในย่านบางนา จุดเด่น Privacy ในแบบ Exclusive Gated Community เนื่องจาก 1 โครงการมีเพียง 18 หลังติดสนามกอล์ฟเมืองแก้ว
  • โครงการนี้พัฒนาโดย บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 ซึ่งนับเป็นโครงการต่อเนื่องจาก CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ที่เคยเรียกเสียงฮือฮาให้กับตลาดบ้านหรูในย่านกรุงเทพกรีฑามาแล้ว พื้นที่ใช้สอยใหญ่ 748 - 1,070 ตร.ม. ที่จอดรถสูงสุด 12 คัน และมาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ และมีสระว่ายน้ำให้ทุกหลัง สนนราคา 75-200 ล้านบาท
  • โครงการ NANTAWAN POOL VILLA โดยบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ทำเลบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ตัวโครงการมีพื้นที่ 34 ไร่ เป็นคฤหาสน์ Pool Villa เป็นสไตล์ Cape Dutch มีเพียง 30 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 656 ตร.ม. ขึ้นไป ถูกออกแบบให้สระว่ายน้ำเป็นหัวใจของบ้าน พร้อมตกแต่ง Exquisite Pool Courtyard และยังดีไซน์พื้นที่อเนกประสงค์ Private Villa Area วิวสระว่ายน้ำที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ สนนราคาเริ่ม 100 ล้านบาท
  • โครงการ Connoisseur (คอนนาเซอร์) โปรเจ็กต์ One-of-a-kind ที่สุดแห่งปี ของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บนทำเล พัฒนาการ 32 บนเนื้อที่ดินกว่า 10 ไร่ เป็นบ้านระดับ Ultra Luxury 3 ชั้น จำนวน 20 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,760 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาท โครงการสุดหรูโอ่อ่าตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ ตัวบ้านสวยหรูในสไตล์ BEAUX-ARTS ความงามร่วมสมัยเหนือกาลเวลา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 756 – 952 ตร.ม. มีลิฟต์ส่วนตัว (Private Lift) ทุกหลัง
  • โครงการ NARINSIRI (ณริณสิริ) ทำเลทอง กรุงเทพกรีฑา โดยผู้พัฒนา บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ราคาเริ่ม 80-100 ล้านบาท โครงการโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ "Grandeur Garden Serenity" คฤหาสน์ส่วนตัวรายล้อมด้วยสวนขนาดใหญ่ บรรยากาศอันร่มรื่น สังคมเอ็กซ์คลูซีฟ เพียง 36 ยูนิต และอยู่ห่างเพียงแค่ 900 เมตรจาก Brighton College Bangkok จุดเด่นส่วนกลาง สวนขนาดใหญ่ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ
  • โครงการ The Grand ปิ่นเกล้า-กาญจนา โดยผู้พัฒนา เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ราคาเริ่ม 35-70 ล้านบาท โครงการออกแบบจากแรงบันดาลใจจากเมืองบอร์โดซ์ ฝรั่งเศส จุดเด่นของบ้านคือ Grand Sunken Lounge Pool ติดสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลัง สังคมส่วนตัว ด้วยเอกสิทธิ์เพียง 39 ครอบครัว
  • โครงการ มาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ บนทำเล กรุงเทพกรีฑา พัฒนาโดย บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บ้านเดี่ยวสุดหรู 3 ชั้น ระดับ Super Luxury พื้นที่ใช้สอยเฉลี่ยกว่า 1,000 ตร.ม. ในราคาเริ่ม 90 ล้านบาท สังคมส่วนตัว 14 ยูนิต

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ