ดึงคนแห่ไปดู “น้องหมูเด้ง” ททท.เปิด 5 เส้นทางท่องเที่ยวทั่วไทย!

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดึงคนแห่ไปดู “น้องหมูเด้ง” ททท.เปิด 5 เส้นทางท่องเที่ยวทั่วไทย!

Date Time: 15 ต.ค. 2567 08:25 น.

Summary

  • “ททท.” ปิ๊งไอเดีย จัดเส้นทางท่องเที่ยวเยือนน้องหมูเด้ง ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว วาดฝันดันอัตราเข้าพักโรงแรม–ใช้จ่ายเพิ่ม 10% ย้ำยังมีสัตว์ตัวอื่นๆที่น่ารักไม่แพ้กัน เปิด 5 เส้นทางไปหาน้องหมูเด้ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

“ททท.” ปิ๊งไอเดีย จัดเส้นทางท่องเที่ยวเยือนน้องหมูเด้ง ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว วาดฝันดันอัตราเข้าพักโรงแรม–ใช้จ่ายเพิ่ม 10% ย้ำยังมีสัตว์ตัวอื่นๆ ที่น่ารักไม่แพ้กัน เปิด 5 เส้นทางไปหาน้องหมูเด้ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดทำแคมเปญกระตุ้น การเดินทางผ่านการจับกระแสฮิปโปโปเตมัสแคระ “น้องหมูเด้ง” ที่กำลังได้รับความนิยมมากทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ โดยได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวไปเยือนน้องหมูเด้งจาก 5 ภูมิภาค 5 เส้นทางทั่วประเทศ เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างทาง เป็นการส่งเสริม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชื่อมโยง ข้ามภูมิภาคให้มากขึ้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เป็นครอบครัว กลุ่มเจนวาย อายุ 21-37 ปี สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น ทำให้อัตราการ เข้าพักในโรงแรม การใช้จ่ายในร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในอำเภอศรีราชา บางแสน บางพระ เพิ่มมากขึ้น 5-10%

“ตามแนวโน้มพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันที่นิยมจัดการการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ตั้งแต่การเลือกเส้นทาง แหล่ง ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารต่างๆ ซึ่งจะเป็นการ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึงมากขึ้นแบบแท้จริง เพราะสามารถเลือกใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง โดย ททท.จะทำหน้าที่ด้านการตลาด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่างๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้แบ่งปันประสบการณ์จากการเดินทางสู่นักท่องเที่ยวระหว่างกันด้วย”

สำหรับที่เที่ยวระหว่างทางไปหาน้องหมูเด้ง แบ่งเป็น 5 ภาค ทั่วประเทศ ได้แก่ 1.ภาคเหนือ มีสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง พิพิธภัณฑ์เซรามิค ธนบดี อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน จ.ตาก 2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสวนสัตว์ขอนแก่น จ.ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา จ.ขอนแก่น สวนสัตว์นครราชสีมา จ.นครราชสีมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

3.ภาคกลาง มีศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง กรุงเทพฯ ชุมชนท่องเที่ยวตำบลบางกอบัว จ.สมุทรปราการ อภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี 4.ภาคใต้ มีเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จ.ประจวบคีรีขันธ์ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร จ.เพชรบุรี และ 5.ภาคตะวันออก มีวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี สเปซ อินสไปเลียม จ.ชลบุรี

“สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นอกจากมีน้องหมูเด้ง ยังมีตัวอื่นๆที่น่ารักไม่แพ้กัน จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวของสวนสัตว์แห่งนี้มีทั้งขบวนพาเหรดนกเพนกวิน การป้อนอาหารเสือ สิงโต และหนึ่งเดียวที่มีในประเทศไทยคือ การแสดงโชว์ช้างว่ายน้ำจากตู้กระจกขนาดใหญ่ที่ได้รับ ความนิยมสูงมากเช่นกัน”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ