วายุภักษ์เทรดวันแรกสดใสเหนือจอง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

วายุภักษ์เทรดวันแรกสดใสเหนือจอง

Date Time: 8 ต.ค. 2567 07:30 น.

Summary

  • หน่วยลงทุนประเภท ก.ของกองทุนวายุภักษ์ หน่ึง เปิดซื้อขายวันแรก(7ต.ค.)ในตลาดหลักทรัพย์ฯท่ีราคา10.10บาท เพิ่มขึ้น0.10 บาทหรือเพิ่มขึ้น1%จากราคาเปิดจอง10บาท ก่อนจะขึ้นไปสูงสุดท่ี11บาท

Latest

คมนาคมจ่อชง ครม.ต่ออายุ 20บาท ตลอดสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 7 ต.ค.67 หน่วยลงทุนประเภท ก. ของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง(VAYU1)ได้เปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯที่ราคา 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือเพิ่มขึ้น 1% จากราคาเปิดจอง 10 บาท ก่อนที่จะขึ้นไปสูงสุดที่ 11 บาท และมาปิดตลาดที่ 10.10 บาท โดย VAYU1 มีจำนวน 15,000 ล้านหน่วย รวมมูลค่าระดมทุน 150,000 ล้านบาท

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวว่า VAYU1 มีเป้าหมายผลตอบแทนที่ 3-9% มองว่ายังมีเม็ดเงินในประเทศที่จะเข้ามาลงทุนเหลืออยู่ จากเดิมฝากเงินในสินทรัพย์อื่น เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาในตลาดหุ้นมากขึ้น โดยขณะนี้ความเชื่อมั่นดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องเข้มงวดกับผู้ที่มีการลงทุนไม่เหมาะสม ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯและก.ล.ต.ทำงานกันเต็มที่ ปรับปรุงกฎกติกาหลายส่วน คาดว่าน่าจะมีเม็ดเงินทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุน

ส่วนดัชนีหุ้นไทยปีหน้าจะไปไกลได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ภาครัฐและเอกชนกำลังทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาและผลักดันประเทศไปสู่ที่ชาวโลกยอมรับมากขึ้น โดยกำลังปรับเปลี่ยน 2 เรื่อง ได้แก่ 1.เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักร 2.เชิญชวนนักลงทุนใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามา หากทำได้สำเร็จความเชื่อมั่นจะเพิ่มขึ้น ส่วนดัชนีหุ้นไทยจะไปถึง 1,500 จุดได้หรือไม่ คงไม่สามารถบอกได้ แต่ก็อยู่ในจุดที่ใกล้แล้ว

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย ในฐานะบริษัทจัดการกองทุน VAYU1 กล่าวว่า VAYU1 มีนโยบายจ่ายเงินปันผลทุกๆครึ่งปี โดยจ่ายนัดแรกเดือน ก.พ.68 ทั้งนี้ ได้เริ่มนำเงินไปลงทุนในหุ้น ภายใต้นโยบายการลงทุนคือเน้นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีการกำกับดูแลกิจการที่ดีเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ