ห่วงทัศนวิสัยการบินช่วงมรสุม บวท.เตือนสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกเที่ยวบิน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ห่วงทัศนวิสัยการบินช่วงมรสุม บวท.เตือนสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกเที่ยวบิน

Date Time: 4 ต.ค. 2567 07:45 น.

Summary

  • สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงฤดูมรสุมนี้ อาจต้องพบกับความล่าช้าของเที่ยวบินบ้างในบางช่วงเวลา ในกรณีที่เกิดฝนฟ้าคะนองหรือสภาพอากาศแปรปรวนในบริเวณสนามบิน อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และข้อมูลข่าวสารจากสายการบิน ท่าอากาศยานอย่างใกล้ชิด หากมีการปรับตารางการบินหรือยกเลิกเที่ยวบิน โดยขอให้เผื่อเวลาการเดินทาง เพื่อให้สามารถเดินทางได้ตามกำหนดเวลา

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.)  กล่าวว่า จากปัญหาสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก ในช่วงฤดูมรสุม ส่งผลต่อทัศนวิสัยทางการบิน ทางบวท.ได้ประสานและติดตามข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยาการบินอย่างใกล้ชิด ทั้งในส่วนของข้อมูลพยากรณ์สภาพอากาศล่วงหน้า และการรายงานข้อมูลสภาพอากาศที่เกิดขึ้นจริง ณ ช่วงเวลานั้น เพื่อนำมาวางแผนการจัดการจราจรทางอากาศ พร้อมได้กำหนดวิธีปฏิบัติการให้บริการจราจรทางอากาศ กรณีอากาศยานในการควบคุมขอบินหลบสภาพอากาศ การบินวนรอให้สภาพอากาศดีขึ้น หรือการขอเปลี่ยนเส้นทางบินไปยังสนามบินสำรอง รวมทั้งการกำหนดแนวทางการบริหารความคล่องตัวการจราจรทางอากาศ  เพื่อให้เกิดความสะดวก คล่องตัว และเกิดความปลอดภัยทางการบินสูงสุด  รวมถึงการออกประกาศแจ้งเตือนให้ทุกเที่ยวบินขาเข้าของทุกสนามบิน เตรียมการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อรองรับความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังทุกจังหวัดที่มีความเสี่ยงและให้ความช่วยเหลือในกรณีอุทกภัยที่ส่งผลให้ถนนตัดขาดระยะสั้น รวมทั้งรายงานเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับการเฝ้าระวังตลอดเวลา สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงฤดูมรสุมนี้ อาจต้องพบกับความล่าช้าของเที่ยวบินบ้างในบางช่วงเวลา ในกรณีที่เกิดฝนฟ้าคะนองหรือสภาพอากาศแปรปรวนในบริเวณสนามบิน อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และข้อมูลข่าวสารจากสายการบิน ท่าอากาศยานอย่างใกล้ชิด หากมีการปรับตารางการบินหรือยกเลิกเที่ยวบิน โดยขอให้เผื่อเวลาการเดินทาง เพื่อให้สามารถเดินทางได้ตามกำหนดเวลา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ