เปิดวิสัยทัศน์แม่ทัพตลาดหุ้น!

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิดวิสัยทัศน์แม่ทัพตลาดหุ้น!

Date Time: 3 ต.ค. 2567 08:00 น.

Summary

  • แม่ทัพตลาดหุ้นคนใหม่ เตรียมประกาศกลยุทธ์การทำงานใน 3 ปีข้างหน้า (ปี68-70) ย้ำจะพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ฯให้เติบโต มีความน่าสนใจ เรียกความเชื่อมั่นให้นักลงทลงทุน ผ่าน2แผนงานหลัก

Latest

คมนาคมจ่อชง ครม.ต่ออายุ 20บาท ตลอดสาย

นายอัสสเดช คงสิริ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายในงาน "Meet the Press ทำความรู้จักกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนที่ 14" ว่า จะประกาศแผนกลยุทธ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 68-70) ได้ในเดือน พ.ย.โดยตนและทีมผู้บริหารของตลาดหลักทรัพย์ฯอยู่ระหว่างจัดทำแผนงาและกลยุทธ์เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ (บอร์ด) พิจารณาอนุมัติ คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดได้เดือน ต.ค.นี้ โดยวิสัยทัศน์การทำงานในฐานะผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯคนใหม่ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ฯให้เติบโต สร้างความน่าสนใจ มีความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนทุกคน มองการพัฒนาตลาดทุนและเป็นสิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ฯควรปฎิบัติมี 2 หัวใจหลักๆ คือ

1.การทำให้ตลาดทุนไทย เป็นการลงทุนเพื่อส่วนรวม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์และสร้างสิ่งที่ดีให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้ตลาดทุนไทย สร้างประโยชน์ให้กับประเทศและทุกคนที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับฟังเสียงจากรอบด้าน เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ฯให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.การสร้างความเท่าเทียม โดยสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดทุนของทุกคน ทั้งนักลงทุน และภาคธุรกิจที่จะใช้ตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นเครื่องมือ ระดมทุนและการลงทุน โดยเปิดกว้างให้โอกาสทุกคน เข้าถึงตลาดทุนไทย ผ่านสินค้าหนือผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจะผลักดันออกมา ขณะที่ รายละเอียดของการพัฒนาตลาดทุนมี 5 ด้าน อาทิ ความสมดุลเท่าเทียม

"สิ่งที่จะทำเป็นอันดับแรก หลังรับหน้าที่ คือ เรื่องการสื่อสาร มองว่าปัจจุบันมีคนที่ถูกหลอกให้ลงทุนและขาดทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้บางรายถึงกับฆ่าตัวตาย จึงอยากจะพัฒนาการสื่อสารและ Take action ของตลาดหลักทรัพย์ฯให้รวดเร็วมากขึ้น เพื่อให้นักลงทุนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้การสื่อสารของตลาดหลักทรัพย์สื่อไปถึงผู้ลงทุนได้รวดเร็วมากขึ้น"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ