เอ็มจีซี-เอเชียรุกเวียดนาม จับมือทุนยานยนต์บิ๊กเบิ้มตั้งเป้ากอดคอกันโตยั่งยืน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

เอ็มจีซี-เอเชียรุกเวียดนาม จับมือทุนยานยนต์บิ๊กเบิ้มตั้งเป้ากอดคอกันโตยั่งยืน

Date Time: 20 ก.ย. 2567 08:29 น.

Summary

  • “เอ็มจีซี-เอเชีย” กลุ่มทุนยานยนต์ไทยระดับบิ๊กเบิ้ม จับมือ “ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ของเวียดนาม ร่วมขยายโอกาสการลงทุน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ รวมถึงศึกษาช่องทางในการดำเนินธุรกิจใหม่

Latest

ฟื้นเฟสใหม่ “เราเที่ยวด้วยกัน” “สรวงศ์” สั่ง ททท.ชงโครงการเสนอนายกฯอิ๊งค์

“เอ็มจีซี-เอเชีย” กลุ่มทุนยานยนต์ไทยระดับบิ๊กเบิ้ม จับมือ “ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ของเวียดนาม ร่วมขยายโอกาสการลงทุน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ รวมถึงศึกษาช่องทางในการดำเนินธุรกิจใหม่

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เอ็มจีซี-เอเชีย” (MGC-ASIA) ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจร เปิดเผยหลังร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับ “ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป” (CITY AUTO GROUP) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์แบบครบวงจรในเวียดนามว่า เพื่อมุ่งขยายโอกาสการลงทุนเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึงศึกษาช่องทางในการดำเนินธุรกิจใหม่ พร้อมเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

“เอ็มจีซี-เอเชียได้ดำเนินธุรกิจโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเน้นธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจร ภายใต้ระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งการจำหน่ายรถยนต์ใหม่และมือสอง, บริการหลังการขาย, รถเช่า, บริการทางการเงิน, ประกันภัย และอื่นๆ ครบทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคใหม่แบบครบวงจร ส่งผลให้ได้รับความเชื่อมั่นจากทั้งลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงอีกหลายประเทศทั่วโลก การร่วมธุรกิจกับซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป ซึ่งโดดเด่นเชิงนวัตกรรมและการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอ็มจีซี-เอเชีย และจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญต่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนในอนาคต”

ด้าน มร.ฮอง เหวียน ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์และบริการหลังการขายแบบครบวงจรในเวียดนามได้ดำเนินธุรกิจโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผสานนวัตกรรมอันทันสมัยและบริการที่เป็นเลิศ พร้อมศักยภาพในการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันท่วงที การร่วมงานกับเอ็มจีซี-เอเชียผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจร ซึ่งเปรียบเสมือนพันธมิตรทางธุรกิจอันยอดเยี่ยม นำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมคว้าโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในไทยและเวียดนามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ของเวียดนามมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 2566 มียอดขายรถยนต์กว่า 400,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 23% อ้างอิงจาก Vietnam Automobile Manufacturers’ Association (VAMA) ผนวกกับการเพิ่มขึ้นของประชากรชั้นกลาง และคาดการณ์อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ระดับ 6.5% ในปีนี้ นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รายได้ของประชากรที่สูงขึ้น รวมถึงความต้องการใช้ยานยนต์คุณภาพสูง ล้วนส่งผลให้เวียดนามเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุน

สำหรับการลงนามเอ็มโอยูในครั้งนี้ได้แสดงถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ออกแบบมาเพื่อนำศักยภาพของทั้งสององค์กร ทั้งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจรของเอ็มจีซี-เอเชียและความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์แบบครบวงจรของซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้จดทะเบียนเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์ของเวียดนาม (HOSE-Ho Chi Minh Stock Exchange) ภายใต้ชื่อ “CTF” มาต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจ พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพของการ ปฏิบัติงาน, การขยายสู่ตลาดใหม่ และการรังสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ของทั้งสองประเทศ ด้วยบริการทั้งก่อนและหลังการขายสำหรับรถใหม่, รถมือสอง, รถเช่า, บริการทางการเงิน และประกันภัย สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนในอนาคต

สำหรับเอ็มจีซี-เอเชีย คือ หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้ของเอเชีย ขับเคลื่อนธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความยั่งยืน ผ่านระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์และแข็งแกร่ง ขณะที่ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของเวียดนาม มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ บริการหลังการขาย และบริการด้านอะไหล่แบบครบวงจร ปัจจุบันเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ด และฮุนไดอย่างเป็นทางการในเวียดนาม เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้แทนจำหน่ายชั้นแนวหน้าของประเทศ.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ