เปิดตัว “Nihao Month” ฉลองครบ 50 ปี ไทย-จีน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดตัว “Nihao Month” ฉลองครบ 50 ปี ไทย-จีน

Date Time: 20 ส.ค. 2567 06:30 น.

Latest

“พิชัย” แก้ปัญหาของแพง “เอกนัฏ” ดันตั้งกองทุนปฏิรูปอุตสาหกรรม

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยว และกีฬา เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวโครงการใหญ่ “Nihao Month” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี ที่จะครบรอบวันที่ 1 ก.ค.2568

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.จัดโครงการ “Nihao Month” หรือหนีห่าว (สวัสดี) มันท์ เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนและร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ใหญ่ในตลาดจีน ได้แก่ Ctrip Meituan Tongcheng Fliggy และ Unionpay เสนอขายแพ็กเกจและโปรโมชัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว

ททท.ได้ตั้งเป้าให้มีศิลปินดัง หลัว อวิ๋นซี พระเอกสุดฮอตจากซีรีส์ “Till the End of the Moon หรือจันทราอัสดง” ในฐานะทูตมิตรภาพวัฒน ธรรมไทย-จีน มาร่วมทำกิจกรรมขนมไหว้พระจันทร์ และยังมีกิจกรรมสวัสดี (หนีห่าว) Sound of Friendship Mini Concert เริ่มจัดขึ้นในเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในวันชาติจีน และเทศกาลไหว้พระจันทร์ คาดว่า สร้างการรับรู้ 500 ล้านคน/ครั้ง นักท่องเที่ยวมากกว่า 250,000 คน โดยจะขยายผลต่อเนื่องเพื่อเป็นแรงส่งในการเข้าสู่ปี 2568 ที่เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี โดยวันที่ 1 ม.ค.-17 ส.ค. มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทย 4,534,021 คน.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ